IMH ผนึก “จาก้าฯ” ผุด “IMH-verse” สร้างแพลตฟอร์มรพ.เสมือนจริง-รุกตลาดคริปโตฯ

IMH ผนึก “จาก้า คอร์ปอเรชั่น” ผุด “IMH-verse” สร้างแพลตฟอร์มโรงพยาบาลเสมือนจริง คาดจะเริ่มมีความชัดเจนในไตรมาส 2/65 พร้อมเปิดทางการชำระค่าบริการทางการแพทย์ ด้วย Digital Currency ขยายฐานลูกค้าโลกดิจิทัล


ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ IMH เปิดเผยว่า ปัจจุบันกลุ่ม IMH ประกอบด้วย (1) โรงพยาบาล อินเตอร์เมดฯ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านอาชีวเวชศาสตร์ ให้บริการตรวจสุขภาพแบบครบวงจร (2) โรงพยาบาล ประชาพัฒน์​ ซึ่งเป็น รพ.ทั่วไปขนาดใหญ่ ให้บริการรักษาโรค ทั้งคนไข้ บัตรทอง ประกันสังคม และเงินสด และ (3) บริษัท แอคคิวฟาส แล็บ เซ็นเตอร์ จำกัด ซึ่งรับผิดชอบ งานด้านห้องปฏิบัติการวิเคราะห์​ (Lab)

โดยปัจจุบัน กลุ่ม IMH​ มีฐานกลุ่มลูกค้ารวมกัน ประมาณ 1.50 ล้านคน ส่งผลให้สามารถขยายฐานและต่อยอดลูกค้าโลกดิจิทัล ได้อีกหลายเท่าตัวต่อประเด็นดังกล่าว เป็นสาเหตุให้ล่าสุด กลุ่ม IMH​ ได้จับมือกับพันธมิตร บริษัท จาก้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (Jakaverse)​ เตรียมขยายธุรกิจเข้าสู่โลกเสมือนจริง ภายใต้การร่วมมือผ่าน IMH-verse” ซึ่งจะเป็นแพลตฟอร์มโรงพยาบาล IMH ในโลกเสมือนจริง เจาะกลุ่มลูกค้าโลกดิจิทัลซึ่งเป็นตลาดไร้พรมแดน

สำหรับแผนขยายสู่ธุรกิจเข้าสู่โลกเสมือนจริง คาดว่าจะเริ่มมีความชัดเจนในไตรมาส 2/2565 ซึ่งทาง IMH จะเริ่มวางตลาดผลิตภัณฑ์​และบริการ ด้าน Medical &​ Wellness อาทิ บริการตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน , บริการตรวจสุขภาพประจำปี, ตรวจ RT-PCR , ฉีดวัคซีนประเภทต่างๆ ให้กับลูกค้าโลกดิจิทัล ผ่านทาง IMH-verse” แพลตฟอร์ม​โรงพยาบาลในโลกเสมือนจริง ซึ่งลูกค้าโลกดิจิทัล สามารถเข้ามาเลือกซื้อ และ ปรึกษาบุคลากร​ทางการแพทย์แบบเสมือนจริง ซึ่งจะช่วยเพิ่ม Traffic ให้ลูกค้าจำนวนมากสามารถเข้าถึงโรงพยาบาลได้พร้อมๆกัน พร้อมทั้งยังสามารถลดความแออัดในการมาโรงพยาบาลได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ “IMH​-verse” นอกจากจะเป็นผู้นำทางการแพทย์ด้าน Medical &​Wellness ในโลกเสมือนจริงที่เจาะกลุ่มลูกค้าโลกดิจิทัล ทำให้สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ /บริการทางการแพทย์ ได้อย่างรวดเร็ว และสามารถเข้า access จากที่ไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องมาที่โรงพยาบาล IMH​-verse” ยังเปิดทางให้สามารถชำระค่าบริการด้วยเงินสกุลดิจิทัล (Digital Coin) ต่างๆ ในอนาคต ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกในการทำธุรกรรมทางการแพทย์ตามแนว cashless society โดยคาดว่าฐานลูกค้าของ กลุ่ม IMH จะขยายเพิ่มกลุ่มลูกค้าโลกดิจิทัล โตก้าวกระโดด แตะ 3 ล้านคน ภายในปี 2566

อย่างไรก็ตามจากการสบช่องทางโอกาสในการต่อยอดและขยายธุรกิจ ส่งผลให้ทางกลุ่ม IMH​ คาดว่า จะมีอัตราการเติบโตของรายได้รวมในปี 2565 เกินระดับ 1,200 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นการปรับตัวแตะระดับสูงสุด (นิวไฮ) ที่วางไว้ นอกจากนี้ยังสามารถบริหารต้นทุนรวมให้ต่ำลงได้มากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา จากการ Synergy ระหว่าง บริษัทในกลุ่ม IMH​ ซึ่งยังไม่รวมดีลขยายธุรกิจโรงพยาบาลที่คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน ช่วงไตรมาส1/2565 นี้อย่างแน่นอน เนื่องจากปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจา ร่วมถึงเร่งดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลโลกเสมือนจริง บนแพลตฟอร์มภายใต้IMH​-verse” อีกด้วย นอกจากนี้ กลุ่ม IMH ยังมีกลยุทธ์การขยายธุรกิจ บนแพลตฟอร์มดิจิทัล (Digital Platform) และพร้อมสร้าง Synergy ระหว่าง กลุ่ม IMH​ และ พันธมิตรต่างๆ ตั้งแต่ไตรมาส 2/2565 เป็นต้นไป

Back to top button