SPRC ยันไร้กระทบ “น้ำมันดิบรั่ว” ประกันคุ้มครอง-เดินเครื่องปกติ  

SPRC ยันไร้กระทบ “น้ำมันดิบรั่ว” ประกันคุ้มครองความเสียหาย ชี้โรงกลั่นน้ำมัน ยังสามารถดำเนินการกลั่นได้ตามปกติ


บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC ขอเรียนให้ทราบว่าในวันที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2565 เวลาประมาณ 21:06 น. พบน้ำมันดิบรั่วไหล ที่บริเวณทุ่นผูกเรือน้ำลึกแบบทุ่นเดี่ยวกลางทะเล (Single Point Mooring) ซึ่งอยู่ห่างจากชายฝั่งท่าเรือมาบตาพุดไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 20 กิโลเมตร จากการสำรวจขณะนี้ยังมีปริมาณน้ำมันอยู่ในทะเลประมาณ 20 ตัน

โดยบริษัทฯ ได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กองทัพเรือภาคที่ 1 ศูนย์เฝ้าระวังและควบคุมสิ่งแวดล้อม (EMCC) ศูนย์บัญชาการตอบโต้สถานการณ์สถานการณ์ฉุกเฉินและกระจายข่าว (EIC) Oil Spill Response Limited (OSRL) ชุมชนกลุ่มประมงใกล้เคียง ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ศรชล. ภาค 1 บริษัทฯ ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเป็นอย่างดี ซึ่งประกอบด้วยกำลังพล เรือ น้ำยาขจัดคราบมัน และอุปกรณ์เพื่อใช้ในการขจัดคราบ

ขณะนี้โรงกลั่นน้ำมันของบริษัทฯ ยังสามารถดำเนินการกลั่นได้ตามปกติ และบริษัทฯ คาดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อผลการดำเนินงาน และยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้บริษัทฯ มีประกันคุ้มครองความเสียหายอันเกิดจากทรัพย์สินและธุรกิจหยุดชะงักประกันการขนส่งสินค้าทางทะเลและประกันภัยความรับผิดต่อบุคคลที่สาม

Back to top button