“หุ้นเอเชีย” เปิดบวก! ตามดาวโจนส์ หลังนลท.ช้อนซื้อหุ้น “เทคโนฯ”

“หุ้นเอเชีย” เปิดบวก! ตามทิศทางดาวโจนส์ที่ปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (31 ม.ค.65) เนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี หลังจากราคาหุ้นดิ่งลงอย่างหนัก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นเอเชียเปิดในแดนบวก โดยได้แรงหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ขณะที่ตลาดหลายแห่งในภูมิภาคปิดทำการเนื่องในเทศกาลตรุษจีน

โดยดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 27,167.14 จุด เพิ่มขึ้น 165.16 จุด หรือ +0.61%

ด้านตลาดหุ้นจีนปิดทำการเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค.-4 ก.พ. ส่วนตลาดหุ้นฮ่องกงปิดทำการตั้งแต่วันที่ 1-3 ก.พ.

ทั้งนี้นักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี หลังจากราคาหุ้นดิ่งลงอย่างหนักในเดือนม.ค. อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลที่ว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและการใช้นโยบายคุมเข้มด้านการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะส่งผลกระทบต่อบริษัทเทคโนโลยีซึ่งต้องพึ่งพาอัตราดอกเบี้ยต่ำในการกู้ยืมเงินเพื่อลงทุนด้านนวัตกรรม

นอกจากนี้นักลงทุนยังจับตาการประชุมนโยบายการเงินและแถลงมติอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางออสเตรเลียในวันนี้ โดยทาปาส สทริกแลนด์ ผู้อำนวยการฝ่ายเศรษฐศาสตร์และการตลาดของ National Australia Bank ให้ความเห็นถึงการคาดการณ์ในวงกว้างว่า ธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) จะยุติมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) เพื่อปูทางไปสู่การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ แต่การปรับขึ้นดอกเบี้ยน่าจะเกิดขึ้นในช่วงต้นปี 2566 มากกว่า

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจในภูมิภาคที่น่าติดตามวันนี้ ได้แก่ อัตราว่างงานเดือนธ.ค. ของญี่ปุ่น, อัตราเงินเฟ้อเดือนม.ค. ของอินโดนีเซีย รวมถึงดุลการค้าเดือนม.ค. และยอดค้าปลีกเดือนธ.ค. ของออสเตรเลีย

Back to top button