KISS เข้าลงทุน “ไฮไบโอไซ” หวังเพิ่มศักยภาพธุรกิจ ต่อยอดนวัตกรรมสุขภาพ

KISS เข้าลงทุน “ไฮไบโอไซ” ด้วยการซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ “ไฮไบโอไซ” จำนวนเงิน 5.20 ลบ. เพื่อให้ได้มาซึ่งสัดส่วนการถือหุ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 หวังเพิ่มศักยภาพธุรกิจ ต่อยอดนวัตกรรมด้านสุขภาพ


บริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KISS ขอรายงานให้ทราบว่าเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2565 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 1/2565 ได้พิจารณาและมีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าลงทุนใน บริษัท ไฮไบโอไซ จำกัด (HIB) โดยบริษัทฯ ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงสำหรับการลงทุนใน HIB ณ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 โดยบริษัทฯ จะลงทุนผ่านการซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ HIB ด้วยจำนวนเงิน 5,200,000 บาท เพื่อให้ได้มาซึ่งสัดส่วนการถือหุ้นใน HIB ในสัดส่วนไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 โดยแหล่งเงินทุนที่ใช้มาจากเงินเพิ่มทุนที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ซึ่งวัตถุประสงค์ในการลงทุนครั้งนี้ เนื่องจาก HIB เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจ ที่เกี่ยวเนื่องกับการผลิตและบรรจุยาและเวชภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์

ทั้งนี้ HIB เป็นผู้ได้รับสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในการได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีแอนติบอดีต่อเชื้อ SARS-CoV-2 เพื่อพัฒนาวิจัย ผลิต และจำหน่าย ผลิตภัณฑ์พ่นจมูก สำหรับป้องกันหรือยับยั้งเชื้อไวรัสโควิด-19 (ตามบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นในสัญญาถ่ายทอดเทคโนโลยี) ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวได้รับการคิดค้นวิจัยและพัฒนาโดยทีมแพทย์และนักวิจัยชั้นนำของไทยจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โดยบริษัทฯ มองว่าการลงทุนในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถของบริษัทฯ ไปอีกระดับหนึ่ง โดยเฉพาะนวัตกรรมด้านสุขภาพ ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจของบริษัทฯ ที่ต้องการเป็นผู้นำในการพัฒนาสินค้า อันเป็นนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและความงาม นอกจากนั้นบริษัทฯ ยังได้เล็งเห็นความสำคัญในการเป็นส่วนหนึ่งที่จะขับเคลื่อนเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมที่คิดค้นและพัฒนาโดยทีมนักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญคนไทย

X
Back to top button