IHL กางแผนปี 65 ลุยผลิต “เบาะหนังรถยนต์” เต็มสูบ หวังดันรายได้โต 20%

IHL กางแผนปี 65 ลุยผลิต “เบาะหนังรถยนต์” เต็มสูบ หวังดันรายได้โตเข้าเป้า 20% หลัง ส.อ.ท. เผยตัวเลขประมาณการการผลิตรถยนต์ปีนี้คาดอยู่ที่ 1.8 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 6.78% จากปีก่อน ปัจจุบันมีออเดอร์ผลิตเบาะหนังรถยนต์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง


บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHL เปิดแผนปี 2565 พร้อมลุยผลิตเบาะหนังรถยนต์เต็มสูบ หลังสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เผยตัวเลขประมาณการการผลิตรถยนต์ปี 2565 คาดอยู่ที่ 1.8 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 6.78% จากปีก่อน ทั้งนี้คาดผลักดันรายได้โตเข้าเป้า 20% เนื่องจากเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้หลัก ปัจจุบันมีออเดอร์ผลิตเบาะหนังรถยนต์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ด้าน นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร IHL กล่าวว่า แผนการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์รองรับการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมรถยนต์ เนื่องจากเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้หลัก ปัจจุบันมีออเดอร์ผลิตเบาะหนังรถยนต์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีการเปิดไลน์การผลิตเบาะหนังรถยนต์ โดยเฉพาะแผนกตัดเย็บ ซึ่งขณะนี้ผลิตได้เต็มกำลังการผลิตแล้ว ส่วนธุรกิจฟอกหนังรองเท้า และธุรกิจผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์ยังมีทิศทางที่ดี

ขณะเดียวกันในส่วนของธุรกิจขนมขบเคี้ยวสุนัข ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่มีวางจำหน่ายในประเทศ ภายใต้แบรนด์ “MOMO & FRIENDS” ผ่านช่องทางออนไลน์เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะช่วยสนับสนุนผลงานในปีนี้ให้เติบโตประมาณ 20% จากปีก่อน

“ปี 2565 บริษัทฯ ยังเดินหน้ารุกธุรกิจเดิมเต็มที่ อย่างธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ ที่อุตสาหกรรมรถยนต์เริ่มกลับมาฟื้นตัวอย่างชัดเจน รวมถึงการขยายธุรกิจใหม่ ทั้ง ธุรกิจฟอกหนังรองเท้า ธุรกิจผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์ และธุรกิจขนมขบเคี้ยวสุนัข ซึ่งยังมีโอกาสการเติบโตที่ดี ช่วยสร้างรายได้ให้เติบโตได้ในระยะยาว” นายองอาจ กล่าว

X
Back to top button