จับตา SECURE ประกาศงบปี 64 ปลายก.พ.นี้ ลุ้นโต 15% ตามเป้า!

SECURE เตรียมประกาศผลประกอบการงวดปี 64 ช่วงปลายเดือนก.พ.นี้ ฟากผู้บริหาร “นักรบ” ย้ำผลงานโตตามเป้า 15% ขานรับตลาด Cyber Security โตตามแผนการลงทุนภาครัฐ-เอกชน


นายนักรบ เนียมนามธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว จำกัด (มหาชน) หรือ SECURE เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” แนวโน้มผลประกอบการในงวดปี 2564 ที่คาดว่าจะประกาศออกมาในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งมีแนวโน้มที่ดี และเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ระดับ 15%

ทั้งนี้ เนื่องจากในปีที่ผ่านมาลูกค้าทุกภาคส่วน ทั้งรัฐบาลและเอกชนมีการลงทุนในระบบ Cyber Security มากขึ้น อาทิ การทำงานที่บ้าน (WFH) รวมถึงแผนกฎหมายในเรื่อง พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) ซึ่งส่งผลให้ตลาด Cyber Security มีการเติบโต อีกทั้งปัจจุบันบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯหลายแห่งเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับระบบ Cyber Security ซึ่งส่งผลดีต่อธุรกิจไปด้วย

โดยก่อนหน้านี้ นายนักรบ กล่าวว่า ในช่วงไตรมาส 4/2564 บริษัทได้เปิดให้บริการ Technical Support Center ที่จะเข้ามาเสริมงานด้านบริการให้กับกลุ่มลูกค้าของบริษัทที่ใช้บริการระบบของบริษัท อีกทั้งยังมั่นใจว่ารายได้ในปี 2564 จะยังสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 15% จากปีก่อน และยังสามารถครองส่วนแบ่งตลาด (Market share) อันดับ 1 ในประเทศ

นอกจากนี้การที่บริษัทร่วมมือกับบริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) หรือ HUMAN เป็นพันธมิตรกันเพื่อเสนอโซลูชั่นที่เกี่ยวข้องกับทางด้านแผนการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) สำคัญมากสำหรับปี 2565 แน่นอน HUMAN มีลูกค้าที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลดังนั้นการปกป้องข้อมูลหรือแม้กระทั่งการยินยอมให้ใช้ข้อมูลของลูกค้าต่างๆ

อีกทั้ง SECURE ได้ร่วมลงทุนกับบริษัท เดต้า ว้าว จำกัด ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้าน Artificial Intelligences และระบบจัดการฐานข้อมูล เพื่อจัดตั้งบริษัท เอ็นเดต้าธอธ จำกัด โดย SECURE ถือหุ้น 55% บริษัทใหม่นี้ SECURE ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เป็นของตนเองเพื่อนำเสนอลูกค้าในประเทศที่มีความต้องการ Software เพื่อรองรับพรบ. PDPA เนื่องจากแผนการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลจะถูกนำมาใช้ในเดือนมิถุนายน 2565 ซึ่งเป็นก้าวที่ต้องจับตาเพราะเป็นการก้าวจาก Distributor มาสู่ Localize Vendor

นอกจากนี้บริษัทได้ขยายทีมตั้งศูนย์ TECHNICAL SUPPORT CENTER ที่จะเข้ามาเสริมงานด้านบริการให้กับกลุ่มลูกค้าของบริษัทที่ใช้บริการระบบของบริษัท โดยตอนนี้ศูนย์มีความคืบหน้าประมาณ 75% คาดไตรมาส 1/2565 หรือราวเดือนกุมภาพันธ์จะเปิดอย่างเป็นทางการ

Back to top button