“หุ้นเอเชีย” รีบาวด์ รับแรงช้อนซื้อหลังร่วงหนัก! จับตาวิกฤตขัดแย้งรัสเซีย-ยูเครน

“หุ้นเอเชีย” รีบาวด์! รับแรงช้อนซื้อหลังร่วงหนัก นักลงทุนยังจับตาวิกฤตยูเครน หลังจากรัสเซียให้การรับรองเอกราชแก่แคว้นโดเนตสก์และลูฮันสก์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นเอเชียเปิดเช้านี้ปรับตัวขึ้นจากแรงช้อนซื้อหลังจากที่ร่วงลงต่อเนื่องก่อนหน้านี้ ขณะที่นักลงทุนยังคงจับตาวิกฤตความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน หลังจากรัสเซียให้การรับรองเอกราชแก่แคว้นโดเนตสก์และลูฮันสก์ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกของยูเครน และส่งกำลังทหารเข้าไปยัง 2 แคว้นดังกล่าวซึ่งฝักใฝ่รัสเซีย

โดยดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 23,617.97 จุด เพิ่มขึ้น 97.97 จุด หรือ +0.42% และดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ที่ 3,458.51 จุด เพิ่มขึ้น 1.36 จุด หรือ +0.04%

ส่วนตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดทำการวันนี้ (23 ก.พ.) เนื่องในวันพระราชสมภพของสมเด็จพระจักรพรรดิ

ด้านตลาดยังคงจับตาสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครน โดยล่าสุดวุฒิสภารัสเซียมีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติให้ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน สามารถใช้กองทัพรัสเซียนอกประเทศได้เพื่อให้การสนับสนุนกลุ่มแบ่งแยกดินแดนในยูเครน โดยปธน.ปูตินระบุว่า ข้อตกลงมินสก์ไม่มีอีกต่อไปแล้ว

ทั้งนี้ทางด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดนแห่งสหรัฐประกาศมาตรคว่ำบาตรธนาคาร VEB ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ของรัสเซีย และคว่ำบาตรธนาคาร PSB ซึ่งเป็นธนาคารของกองทัพรัสเซีย โดยมาตรการดังกล่าวจะส่งผลให้ธนาคารทั้งสองแห่งไม่สามารถทำธุรกรรมในรูปสกุลเงินดอลลาร์ได้

นอกจากนี้ นายโอลาฟ โชลซ์ นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ประกาศระงับการอนุมัติท่อส่งก๊าซธรรมชาติ Nord Stream 2 เมื่อวานนี้ เพื่อเป็นการตอบโต้รัสเซียที่ให้การรับรองเอกราชแก่แคว้นโดเนตสก์และลูฮันสก์ โดยนายโชลซ์กล่าวว่า เยอรมนีไม่สามารถให้การยอมรับ 2 แคว้นดังกล่าว

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจในภูมิภาค นักลงทุนยังติดตามความเชื่อมั่นภาคธุรกิจเดือนก.พ. ของเกาหลีใต้ซึ่งจะรายงานในวันนี้

Back to top button