ปะทะเดือด! ระเบิดดังสนั่น “กรุงเคียฟ” รัสเซียโดนยูเครนสอยขีปนาวุธร่วง

ปะทะเดือด! ระเบิดดังสนั่น “กรุงเคียฟ” เมืองหลวงยูเครน รัสเซียโดนยูเครนสอยขีปนาวุธร่วงลงในเขตดาร์นิตซา กรุงเคียฟ ใส่อาคารที่อยู่อาศัย 2 จุด จนไฟไหม้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 ก.พ. 2565) สื่อท้องถิ่นยูเครน และ บีบีซี รัสเซีย รายงานสถานการณ์การสู้รบในยูเครน โดยระบุว่า กองทัพรัสเซียยังโจมตีกรุงเคียฟอย่างต่อเนื่อง นายอันตอน เกราเชนโค ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงกิจการภายใน ยูเครน ระบุเมื่อช่วงเช้ามืดตามเวลาท้องถิ่นว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นสองครั้งในเมืองหลวง

ขณะที่ระบบต่อต้านอากาศยานของกองทัพอากาศยูเครนสามารถยิงขีปนาวุธร่อน “คาลีเบอร์” ซึ่งร่วงลงในเขตดาร์นิตซา กรุงเคียฟ ใส่อาคารที่อยู่อาศัย 2 จุด จนไฟไหม้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยรุดมาดับเพลิงอาคารและพบเศษซากของขีปนาวุธ

โดยนายวีตาลี คลิชโค นายกเทศมนตรีกรุงเคียฟ ระบุว่า มีผู้บาดเจ็บ 3 คน ในจำนวนนี้ 1 คน มีอาการสาหัส ส่วนอาคารที่อยู่อาศัยมีความเสี่ยงที่จะพังถล่มลงมา นอกจากนี้มีรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดหลายจุดในเมืองหลวง

ขณะที่แหล่งข่าวกองทัพยูเครนระบุว่า รถถังกองทัพรัสเซียกำลังเคลื่อนจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เชอร์โนบิลเข้ากรุงเคียฟ แต่การเกิดปะทะใกล้หมู่บ้านอีวานโควา ในแคว้นเคียฟ ซึ่งอยู่ครึ่งทางก่อนถึงพรมแดนกรุงเคียฟ โดยกองทัพยูเครนระเบิดสะพานเพื่อไม่ให้รถถังเคลื่อนเข้ามา

Back to top button