CHOW เดินเครื่องผลิตเหล็กต้นน้ำ ป้อนลูกค้ากว่า 400,000 ตัน มั่นใจหนุนผลงานเทิร์นอะราวด์

CHOW เดินเครื่องผลิตเหล็กต้นน้ำอีกครั้งตั้งแต่ 3 มี.ค.65 หลังปิดซ่อมบำรุง เสริมเครื่องจักรเทคโนฯ ใหม่ ผลิตเหล็กคุณภาพสูง ต้นทุนต่ำลง พร้อมป้อนลูกค้ารายใหญ่กว่า 400,000 ตัน/ปี มั่นใจหนุนผลงานเทิร์นอะราวด์


นายศุภชัย ยิ้มสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบริหาร บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW เปิดเผยถึงความคืบหน้าของธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาวว่า  โรงงานการผลิตเหล็กแท่งยาว เฟส 2 ในอำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ที่มีกำลังการผลิตสูงสุด 480,000 ตันต่อปี และได้หยุดการผลิตเพื่อปรับปรุงและพัฒนากระบวนการผลิตไปก่อนหน้านี้นั้น  ขณะนี้กระบวนการปรับปรุงได้เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว และได้เริ่มเดินสายการผลิตอีกครั้งเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2565 ซึ่งจะส่งผลให้การผลิตทำได้เต็มประสิทธิภาพ สามารถผลิตเหล็กเกรดคุณภาพด้วยต้นทุนที่ต่ำลงโดยหลังจากนี้จะเริ่มเดินสายการผลิตให้กับลูกค้ารายใหญ่ที่มีคำสั่งซื้อมากกว่าปีละ 400,000 ตันได้ทันที

“โรงงานการผลิตเฟส 2 ที่ปรับปรุงเพื่อรองรับธุรกิจผลิตเหล็กแท่งยาวให้กับลูกค้าในอนาคต รวมทั้งลูกค้ารายใหญ่ที่เซ็นสัญญาไปแล้ว ด้วยคำสั่งซื้อมากกว่าปีละ 400,000 ตัน จะสามารถผลิตเหล็กต้นน้ำในเกรดที่มีคุณภาพสูงขึ้น ด้วยต้นทุนที่ลดต่ำลง จากเครื่องจักรที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้น ซึ่งจะเริ่มต้นผลิตได้ทันที เพื่อทยอยส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้ารายใหญ่ตามสัญญา”

ทั้งนี้หลังจากเดินเครื่องผลิตเหล็กต้นน้ำเต็มกำลังตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 เป็นต้นไปจะทำให้ธุรกิจเหล็กปรับตัวดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ไตรมาสแรกของปีนี้ สะท้อนให้ผลประกอบการของ CHOW ปรับตัวดีขึ้นในทิศทางเดียวกัน เนื่องจากในช่วงการปิดโรงงานการผลิตเหล็กเพื่อปรับปรุงกระบวนการผลิตที่ผ่านมา บริษัทฯ ไม่มีรายได้จากธุรกิจเหล็ก มีเพียงรับรู้ต้นทุนและค่าใช้จ่ายเท่านั้น  ซึ่งหลังจากนี้ธุรกิจเหล็ก พร้อมสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างต่อเนื่องในอนาคต

Back to top button