NRF ยันสงครามรัสเซีย-ยูเครน ไม่กระทบการผลิต-ส่งออกสินค้า

NRF ยันสงครามรัสเซีย-ยูเครนไม่กระทบธุรกิจ เหตุไม่มีฐานผลิตและการส่งออกใน 2 ประเทศนี้ เผยปี 65 เตรียมสร้างโรงงานผลิตอาหารที่เป็นมิตรสิ่งแวดล้อม ปูทางสู่การเป็นบริษัทคลีนฟู้ดเทคระดับโลก


นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF กล่าวว่า แม้ปัจจุบันบริษัทจะมีฐานการผลิตสินค้ากลุ่ม Plant based food ในต่างประเทศ ได้แก่ บริษัท Plant&Bean จากประเทศอังกฤษ, แบรนด์ Wicked Kitchen ในประเทศอังกฤษ , แบรนด์ Konscious จากอเมริกา รวมไปถึงกลุ่ม E-Commerce จากบริษัท BOOSTED NRF Corp. และ กลุ่ม Specialty Food Manufacturer จาก Australis Capital Inc (AUSA) ในอเมริกา

อย่างไรก็ตามเนื่องด้วยวิกฤติสงคราม ณ ปัจจุบันไม่ได้ส่งผลกระทบต่อกระบวนการผลิตและการส่งออกสินค้าของทางบริษัท ทั้งนี้เนื่องจาก NRF ไม่ได้มีฐานการผลิตและการส่งออกเพื่อจัดจำหน่ายในประเทศดังกล่าวที่เป็นคู่กรณีที่มีความขัดแย้งทั้งรัสเซียและยูเครน

ขณะที่ในปี 2565 นี้ บริษัทวางแผนที่จะสร้างโรงงานผลิตอาหาร ที่ปล่อยมลพิษเป็นลบทั้งในประเทศไทยและสหรัฐฯ เพื่อก้าวสู่การเป็นบริษัทคลีนฟู้ดเทคตามที่ได้ประกาศไว้

ทั้งนี้ ในงาน “NRF Vision Day 2022” ที่ผ่านมา บริษัทจะมุ่งเน้นให้ความสำคัญในเรื่องการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน (Climate Change) ตอกย้ำถึงจุดยืนของบริษัทที่มุ่งสร้างผลกระทบทางบวกต่อสิ่งแวดล้อม และใช้เทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อให้การปล่อยมลพิษมีค่าเท่ากับศูนย์ภายในปี 2593

 

Back to top button