NEWS ตีปีก! ก.ล.ต. จดทะเบียน “บล.ลิเบอเรเตอร์” เปิดบริการ Q4

NEWS ตีปีก! ก.ล.ต. ไฟเขียวอนุมัติให้บริษัทย่อย “ลิเบอเรเตอร์” จดทะเบียนเป็นบริษัทหลักทรัพย์และเปลี่ยนชื่อเป็น “บล. ลิเบอเรเตอร์” (Liberator) พร้อมดำเนินธุรกิจได้ในไตรมาส 4 นี้


บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS แจ้งว่าที่ผ่านมาได้จัดตั้งบริษัท ลิเบอเรเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ และประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้านั้น บัดนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้พิจารณาแล้วว่า บริษัท ลิเบอร์เรเตอร์ จำกัด มีคุณสมบัติในการประกอบธุรกิจตามวัตถุประสงค์ข้างต้นได้ และอนุญาตให้บริษัทดำเนินการจดทะเบียนเป็นบริษัทหลักทรัพย์ได้

ทั้งนี้ในวันที่ 11 มีนาคม 2565 บริษัท ลิเบอเรเตอร์ จำกัด จึงได้ไปดำเนินการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลง จากเดิม บริษัท ลิเบอเรเตอร์ จำกัด เป็น “บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด” พร้อมเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ของบริษัทว่า จะประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าตามประเภทที่ได้รับอนุญาต และกิจการอื่นตามที่คณะกรรมการ ก.ล.ต. อนุญาต ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์  เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยก่อนหน้านี้ บริษัท ลิเบอเรเตอร์ จำกัด ได้ทำธุรกรรมการซื้อและรับโอนสิทธิในการเป็นสมาชิกตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ Broker Seat (บริษัทสมาชิกตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หมายเลข 21) รวมถึงสิทธิอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องจากผู้ขายคือ บริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มูลค่ารวม 120 ล้านบาท เพื่อเตรียมความพร้อมเดินหน้าสู่ธุรกิจ FinTech ในรูปแบบ Digital Broker ที่พร้อมเปิดให้บริการช่วงไตรมาส 3-4 ปีนี้

นายกฤษฎา พฤติภัทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NEWS เปิดเผยว่า บล.ลิเบอเรเตอร์ จะสร้างนวัตกรรม การให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์ทุกประเภท ที่ปลดปล่อยนักลงทุนออกจากพันธนาการ

“เรามีนโยบาย เพื่อให้นักลงทุนสามารถ ลงทุนด้วยความสะดวกสบาย ปลอดภัย บนต้นทุนที่ถูกที่สุด ผ่านระบบดิจิทัล เพราะเราเข้าใจในทุก pain point จึงจะแก้ปัญหาได้ตรงจุด เรายินดีเป็นอย่างมากที่ ก.ล.ต. พิจารณาแล้วว่า บริษัท ลิเบอร์เรเตอร์ จำกัด มีคุณสมบัติเบื้องต้นในการประกอบธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ หรือ โบรกเกอร์ และขั้นตอนต่อไปคือการรออนุมติใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์จากบอร์ด ก.ล.ต.และกระทรวงการคลัง ปัจจุบันบริษัทกำลังเร่งเตรียมความพร้อมทุกด้านเพื่อรองรับแผนการเปิดธุรกิจของกลุ่ม มั่นใจว่าจะสามารถให้บริการได้ในไตรมาส 4 นี้” นายกฤษฎา กล่าว

Back to top button