ECL จับมือ “บุญรอดฯ” ต่อยอดธุรกิจนายหน้าประกันภัย “ไมตี้ โบรกเกอร์” เป้าปีนี้ 300 ลบ.

ECL จับมือ “บุญรอด ซัพพลายเชน” ต่อยอดธุรกิจนายหน้าประกันภัย บริษัท ไมตี้ โบรกเกอร์ จำกัด โดยปี 65 ตั้งเป้ายอดขายไว้ 300 ลบ. และมองเป็นดีลในเรื่องการเพิ่มศักยภาพในการออกผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่หลากหลาย และเพิ่มยอดขายในอนาคต


นายดนุชา วีระพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ตะวันออกพาณิชย์ลีสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ ECL ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์มือสอง บริการรับต่อกรมธรรม์ประกันภัยและ พ.ร.บ. ผู้ประสบภัยทางรถยนต์ เปิดเผยว่า วันนี้ (14 มี.ค. 65) ECL ได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) การร่วมมือกับ บริษัท บุญรอด ซัพพลายเชน จำกัด เพื่อต่อยอดในธุรกิจนายหน้าประกันภัยใน บริษัท ไมตี้ โบรกเกอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ECL

โดย บริษัท ไมตี้ โบรกเกอร์ จำกัด ประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย และมี นายประภากร วีระพงษ์ เป็นประธานกรรมการบริษัท ทำหน้าที่ดูแลบริหารจัดการธุรกิจนี้  สำหรับการร่วมมือนี้จะเป็นดีลในเรื่องการเพิ่มศักยภาพในการออกผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่หลากหลาย ให้เหมาะสมและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าผู้เอาประกัน  เพื่อเพิ่มยอดขายในอนาคต

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ในปี 2565 บริษัท ไมตี้ โบรกเกอร์ จำกัด ได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 300 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากการรวมเอาประสบการณ์ความเชี่ยวชาญและจุดแข็งของแต่ละบริษัท โดย ECL ปล่อยสินเชื่อรถมือสองมีลูกค้าในมือมากกว่า 20,000 ราย

ด้านไมตี้ โบรกเกอร์ ถึงจะเป็นบริษัทเล็กที่เพิ่งเปิดตัวในธุรกิจนายหน้าประกันภัย แต่ก็ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนอันดีจากบริษัทประกันภัยชั้นนำของประเทศที่ร่วมกันสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าและบุญรอด ซัพพลายเชน ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำที่เป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงในประเทศไทยในหลายด้าน เช่น ด้านนวัตกรรม ด้าน Logistic เป็นต้น

“ดังนั้นเมื่อทั้ง 3 บริษัทมาร่วมมือกัน คาดว่าจะสามารถสร้างความแข็งแกร่ง และการเติบโตในธุรกิจนายหน้าประกันภัยและยังเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่มีความต้องการที่หลากหลาย ทั้งด้านประกันชีวิต และประกันวินาศภัยได้อย่างเหมาะสม ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ รถเพื่อการขนส่ง Logistic, บริษัท หรือ โรงงาน และ ลูกค้าที่มีความห่วงใยในสุขภาพของตัวเองมากขึ้น  เป็นต้น และจากเป้ายอดขายของไมตี้ โบรกเกอร์ ที่ตั้งไว้ ผนึกกับการที่ ECL ตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อใหม่เพิ่มขึ้น 30% หรืออยู่ที่ระดับ 10,000 ล้านบาท จะสามารถเสริมความแข็งแกร่งให้กับ ECL ให้เติบโตได้  โดยจะมีสัดส่วนของผลกำไร โดยแบ่งตามผลิตภัณฑ์ของบริษัท คือ Hire Purchase 60%  Car for Cash 25% และ Broker 15%”  นายดนุชา กล่าว

อนึ่ง ECL มีทุนจดทะเบียนอยู่ที่ 1,1088,859,002 บาท ประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์มือสอง  บริการรับต่อกรมธรรม์ประกันภัย และ พ.ร.บ.ผู้ประสบภัยทางรถยนต์ เปิดดำเนินกิจการมาตั้งแต่ปี 2527 และได้เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ในปี 2547 และมีผู้ถือหุ้นใหญ่ คือ บริษัท Premium Financial Services Co., Ltd. (ญี่ปุ่น) เป็น Partner ที่สนับสนุนธุรกิจอย่างดีเสมอมา

ส่วนบริษัท ไมตี้ โบรกเกอร์ จำกัด  มีทุนจดทะเบียน 5,000,000 บาท เปิดดำเนินธุรกิจอย่างเป็นทางการในปี 2563 โดยประกอบธุรกิจด้านนายหน้าประกันภัย มีผลิตภัณฑ์ประกันภัยให้เลือกหลากหลายผลิตภัณฑ์ ครอบคลุมทั้งผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยและประกันชีวิต โดยมีลูกค้าจาก ECL  หรือลูกค้าทั่วไป และบริษัท บุญรอด ซัพพลาย เชน จำกัด  ทุนจดทะเบียน 565,000,000 บาท

Back to top button