KBANK จับมือ OR ช่วยเหลือ “ผู้ประกอบการ-ลูกค้า” มอบค่าใช้จ่ายเติมน้ำมันเงินคืน 100 บ.

KBANK จับมือ OR เร่งออกมาตรการช่วยเหลือ ราคาน้ำมันพุ่งสูง โดยมอบค่าใช้จ่ายเติมน้ำมันเงินคืนสูงสุด 100 บาท ให้กับผู้ประกอบและลูกค้าปั้มพีพีทีสเตชั่น จ่ายด้วยบัตร PTT Blue Credit Card หรือแอป Blue CONNECT


นายกฤษณ์ จิตต์แจ้ง กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน ได้ส่งผลกระทบต่อต้นทุนของผู้ประกอบการในภาคการผลิตสินค้าต่างๆ ให้ปรับตัวสูงขึ้น

โดยธุรกิจเฉพาะธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีต้นทุนพึ่งพิงน้ำมันสูง ในขณะที่ลูกค้าทั่วไปต้องเผชิญกับค่าใช้จ่ายการเดินทางที่เพิ่มขึ้น ธนาคารจึงได้ร่วมกับ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ซึ่งเป็นพันธมิตรสำคัญของธนาคาร ออกมาตรการช่วยเหลือเร่งด่วนเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการและลูกค้าทั่วไปที่ใช้บริการเติมน้ำมันที่สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น หรือ PTT Station ทั่วประเทศ

สำหรับลูกค้าผู้ประกอบการ ธนาคารพร้อมพิจารณาให้ความช่วยเหลือที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละราย โดยได้เตรียมมาตรการให้ความช่วยเหลือ ครอบคลุมทั้งการให้วงเงินสินเชื่อเพื่อเพิ่มสภาพคล่อง มาตรการช่วยเหลือพักชำระเงินต้น จ่ายเฉพาะดอกเบี้ย เป็นต้น

ทั้งนี้ลูกค้าสามารถติดต่อผ่านเจ้าหน้าที่ของธนาคารผู้ดูแลความสัมพันธ์เพื่อให้ได้รับบริการที่สะดวกและรวดเร็ว เริ่มโครงการตั้งแต่ 1 เม.ย.– 1 พ.ค. 65 ส่วนลูกค้าทั่วไป ธนาคารจะช่วยเหลือค่าใช้จ่ายเติมน้ำมัน โดยเมื่อเติมน้ำมันในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น (PTT Station) และจ่ายด้วยบัตร PTT Blue Credit Card จะได้รับเครดิตเงินคืน สูงสุด 100 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการ ซึ่งมาตรการช่วยเหลือเร่งด่วนนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.– 30 เม.ย. 65 หรือเมื่อจ่ายด้วยแอป Blue CONNECT จะได้รับเงินคืนสูงสุด 100 บาทต่อคนต่อเดือน เริ่ม 1 เม.ย.–31 พ.ค. 65

ด้าน นายวิศน สุนทราจารย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลยุทธ์องค์กร นวัตกรรมและความยั่งยืน OR กล่าวว่า แนวโน้มราคาน้ำมันในตลาดโลกยังคงผันผวนสูงและต้องติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด  หวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย จะมีส่วนช่วยบรรเทาภาระต้นทุนของภาคธุรกิจและค่าครองชีพประชาชนจากราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นเนื่องจากสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครนในขณะนี้

Back to top button