ORI ปรับโลโก้ใหม่รอบ 12 ปี ชูแนวคิด “Modern Living Enabler” ย้ำภาพลักษณ์แบรนด์คนรุ่นใหม่

ORI ปรับโฉมโลโก้ใหม่รอบ 12 ปี ชูแนวคิด “Modern Living Enabler” ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์คนรุ่นใหม่ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบโมเดิร์น ครอบคุมการเติบโตแบบพหุจักรวาล Origin Multiverse


นายพีระพงศ์​ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า ก้าวแรกของออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เริ่มต้นมาจากความมุ่งมั่นในการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมที่มีความคลาสสิกสไตล์อังกฤษ ส่งผลให้โลโก้ของบริษัทในวันแรก ได้รับการออกแบบให้มีกลิ่นอายความคลาสสิก และส่งผลให้ชื่อแบรนด์โครงการคอนโดมิเนียมในยุคแรกของบริษัท เป็นแบรนด์ที่อิงจากชื่อเมืองในอังกฤษ อาทิ เคนซิงตัน (Kensington) นอตติ้ง ฮิลล์ (Notting Hill) ไนท์บริดจ์ (KnightsBridge)

อย่างไรก็ดีปัจจุบัน บริษัทเติบโตผ่านเส้นทางต่างๆ มีคอนโดมิเนียมและบ้านจัดสรรแบรนด์ใหม่ๆ เกิดขึ้นจำนวนมาก มีการขยายตัวไปสู่ธุรกิจใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้คนให้ครบวงจรอย่างต่อเนื่อง ในวาระที่บริษัทมีอายุครบรอบ 12 ปี จึงถือเป็นช่วงเวลาอันดีที่จะปรับโฉมโลโก้ใหม่เป็นครั้งแรก ภายใต้แนวคิด “Modern Living Enabler” เพื่อให้ครอบคลุมทิศทางใหม่ที่บริษัทกำลังก้าวไป

“วันนี้ เราไม่ได้มีแค่แบรนด์คลาสสิกสไตล์อังกฤษ ตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นมา เรามีคอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาทิ ดิ ออริจิ้น, ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์, โซ​ ออริจิ้น เน้นความทันสมัย ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ทั้งกลุ่ม Gen Y, Gen Z, และสตาร์ทอัพอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน เรามีการขยายตัวไปยังเซ็กเมนท์ใหม่ๆ และมีธุรกิจใหม่ๆ เช่น โลจิสติกส์ เฮลท์แคร์ การเงิน ประกันภัย ครอบคลุมการใช้ชีวิตยุคใหม่สำหรับคนทุกเจเนอเรชั่น การปรับโฉมโลโก้ใหม่ครั้งนี้ จึงเป็นอีกก้าวสำคัญและเป็นสัญลักษณ์ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราเพื่อการใช้ชีวิตยุคใหม่” นายพีระพงศ์ กล่าว

สำหรับโลโก้ใหม่ภายใต้แนวคิด “Modern Living Enabler” มีการปรับเปลี่ยนที่สำคัญใน 3 ส่วนหลักจากโลโก้เดิม ได้แก่ 1.การปรับเปลี่ยนฟอนท์ เปลี่ยนจากฟอนท์แบบมีเชิง (Serif) ซึ่งเป็นสไตล์ของฟอนท์ที่ให้ความรู้สึกคลาสสิกและสไตล์อังกฤษ สู่ฟอนท์ที่โค้งมนมากขึ้น หนาขึ้น เพื่อให้ดูชัดเจน อ่านง่าย ดูทันสมัย ง่ายต่อการสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ 2.การปรับเปลี่ยนสัญลักษณ์ในโลโก้ ที่เดิมเน้นเหลี่ยมแห่งความแข็งแรง สู่ความโค้งมนทันสมัย เข้ากับความเปลี่ยนแปลงของโลกในปัจจุบัน และ 3.การลดความซ้ำซ้อน โดยตัดตัวอักษร O ออก และให้โลโก้ตัว O ทำหน้าที่แทนตัวอักษร O เดิม สะท้อนถึงการใช้ชีวิตยุคใหม่ ที่ต้องการลดความซ้ำซ้อนในการใช้ชีวิต และต้องการส่วนเติมเต็มที่สามารถทำงานได้แบบ Multi-function

นอกจากนั้นตัวโลโก้ใหม่ ยังสอดคล้องกับทิศทางบริษัทในปีนี้ ที่เดินหน้าแผน Origin Multiverse หรือแผนการเติบโตแบบพหุจักรวาล ที่มุ่งเชื่อมโยงทุกจักรวาลที่แยกย้ายกันไปเติบโต กลับมาดูแลผู้บริโภคร่วมกันเป็นอีโคซิสเท็ม สร้าง Multiverse of Happiness ที่ครอบคลุมการดูแลและยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคแบบครบวงจร

Back to top button