“หุ้นเอเชีย” เปิดบวก! รับแรงซื้อ “กลุ่มเทคโนฯ”-ศก.สหรัฐแข็งแกร่ง

“หุ้นเอเชีย” เปิดบวก! ตามทิศทางดาวโจนส์ปิดพุ่งขึ้นกว่า 200 จุดในวันอังคาร และนลท.ช้อนซื้อ “กลุ่มเทคโนฯ”-ศก.สหรัฐแข็งแกร่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นเอเชียเปิดปรับตัวขึ้นเช้านี้ตามทิศทางดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดพุ่งขึ้นกว่า 200 จุดในวันอังคาร (22 มี.ค.2565) ขณะที่ดัชนี Nasdaq ดีดตัวขึ้นเกือบ 2% เนื่องจากนักลงทุนช้อนซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี นอกจากนี้ นักลงทุนยังปรับตัวรับถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ส่งสัญญาณเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

โดยดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 27,606.79 จุด เพิ่มขึ้น 382.68 จุด หรือ +1.41%, ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 22,088.79 จุด เพิ่มขึ้น 199.51 จุด หรือ +0.91% และดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ที่ 3,264.79 จุด เพิ่มขึ้น 4.93 จุด หรือ +0.15%

ทั้งนี้ นายพาวเวลได้กล่าวในการประชุมสมาคมเศรษฐกิจธุรกิจแห่งชาติของสหรัฐเมื่อวันจันทร์ว่า ตลาดแรงงานของสหรัฐมีความแข็งแกร่งมาก และอัตราเงินเฟ้อก็อยู่ในระดับสูงมากเกินไป ด้วยเหตุนี้เฟดจึงต้องสร้างความเชื่อมั่นว่าตัวเลขเงินเฟ้อจะกลับมามีเสถียรภาพอีกครั้ง และหากเห็นว่าจำเป็น เฟดก็จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากกว่า 0.25% ในการประชุมครั้งหนึ่งหรือหลายครั้ง

นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาราคาน้ำมันหลังจากที่ประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป (EU) เสียงแตกเรื่องการคว่ำบาตรน้ำมันจากรัสเซีย โดยเฉพาะเยอรมนีที่ต้องพึ่งพาพลังงานจากรัสเซียอย่างมาก โดยในสัปดาห์นี้บรรดาผู้นำ EU จะร่วมหารือกับประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐเกี่ยวกับนโยบายที่จะใช้ตอบโต้รัสเซียซึ่งใช้กำลังทหารบุกโจมตียูเครนเมื่อเดือนที่แล้ว

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจในภูมิภาคที่รายงานวันนี้ได้แก่ ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนก.พ.ของเกาหลีใต้

Back to top button