ลุ้น SET บวกต่อ! รับแรงซื้อกลับ “กลุ่มแบงก์” หลังบอนด์ยีลด์สหรัฐฯ พุ่ง 2.4%

ลุ้น SET บวก! รับแรงซื้อกลับ “กลุ่มแบงก์” หลังบอนด์ยีลด์สหรัฐฯ ปรับตัวขึ้น 2.4% ตอกย้ำดอกเบี้ยอยู่ในข่วงขาขึ้น ส่งผลดีต่อผลประกอบการของธนาคารพาณิชย์ดีตามไปด้วย


นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นตามตลาดหุ้นทั่วโลก เนื่องจากตลาดตอบรับข่าวการปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไปแล้ว ส่งผลให้มีแรงซื้อกลับเข้ามาในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีของสหรัฐ ขณะที่ยุโรปก็ยังไม่มีมาตรการคว่ำบาตรด้านพลังงานต่อรัสเซีย ทำให้ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงเล็กน้อย และส่งผลให้ตลาดหุ้นกลับมามองว่าราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลดลง ทำให้ภาวะเงินเฟ้อไม่ได้รุนแรงจนเกินไป

ขณะที่ตลาดหุ้นบ้านเรา ในข่วง 2 วันที่ผ่านมามีแรงขายในหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ค่อนข้างมาก จาก S&P ปรับลดอันดับเครดิตธนาคารพาณิชย์ลง แต่เริ่มเห็นการซื้อคืนในช่วงท้ายตลาดเมื่อวานนี้ มองว่านักลงทุนน่าจะตอบรับเรื่องดังกล่าวไปเรียบร้อยแล้ว และน่าจะมีแรงซื้อคืนในวันนี้ ทำให้ภาพของการลงทุนในวันนี้อาจเห็นการเทขายทำกำไรในหุ้นกลุ่มพลังงาน จากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลง และกลับเข้ามาซื้อหุ้นธนาคารพาณิชย์ โดยมีแรงหนุนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (Bond Yield) ที่ปรับตัวขึ้น 2.4% ตอกย้ำดอกเบี้ยอยู่ในข่วงขาขึ้น ส่งผลดีต่อผลประกอบการของธนาคารพาณิชย์ดีตามไปด้วย

ทั้งนี้ให้แนวรับไว้ที่ 1,670-1,673 จุด และแนวต้าน 1,685-1,690 จุด

Back to top button