“Token X” ส่ง “TKX Chain Solutions” ลุยธุรกิจโทเคนดิจิทัล หลังคว้าไลเซนส์ ICO Portal

“Token X” เปิดตัว “TKX Chain Solutions” ลุยธุรกิจโทเคนดิจิทัลแบบครบวงจรเต็มสูบ หลังได้รับการเปิดใช้งานใบอนุญาต ICO Portal จาก ก.ล.ต. โซลูชันด้านบล็อกเชนครบวงจร พร้อมใช้บนเครือข่าย TKX Chain เพื่อเข้าสู่โลกสินทรัพย์ดิจิทัล


บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด หรือ Token X บริษัทในเครือของ บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด หรือ SCB 10X ซึ่งอยู่ภายใต้กลุ่มไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า พร้อมให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลแบบครบวงจร (Full Suite Tokenization Service) เป็นที่แรกในไทย หลังได้รับการเปิดใช้งาน (Activate) ใบอนุญาต ICO Portal จาก สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดย Token X ได้ผ่านการตรวจสอบและประเมินความพร้อมของระบบงานในการประกอบธุรกิจจากทาง ก.ล.ต. เป็นที่เรียบร้อย

นอกจากนี้ยังเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนและเทคโนโลยีอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับโทเคนดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง มุ่งหวังช่วยสร้างรากฐานระบบนิเวศด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลให้กับประเทศไทย ล่าสุด เปิดตัว “TKX Chain Solutions” โซลูชันที่ช่วยให้ลูกค้าองค์กรสามารถเริ่มต้นและนำธุรกิจเข้าสู่โลกของสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ซึ่งประกอบด้วย TKX Chain ที่เป็นระบบบล็อกเชนพร้อมใช้แบบครบวงจรที่พัฒนาโดย Token X โดยมี TKX API ที่ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อแอปพลิเคชันกับระบบบล็อกเชนได้อย่างสะดวก และมี Token Management System (TKX Enterprise Portal) ที่ช่วยให้บริหารจัดการโทเคนได้ด้วยตนเอง ด้วยโครงสร้างพื้นฐานอันแข็งแกร่งระดับ Enterprise Grade แห่งแรกในประเทศที่พัฒนาโดยบริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงิน ซึ่งถูกออกแบบขึ้นเพื่อรองรับความต้องการพร้อมต่อยอดโอกาสในการสร้างการเติบโต และขยายธุรกิจรูปแบบใหม่ในโลกอนาคตให้กับลูกค้าองค์กร

ขณะเดียวกัน นางสาวจิตตินันท์ ชาติสีหราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Token X กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทได้รับการเปิดใช้งาน (Activate) ใบอนุญาตผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลจาก ก.ล.ต. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งในความสำเร็จที่สำคัญของ Token X ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถเริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการในการเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) และการให้บริการเกี่ยวกับ Tokenization แบบครบวงจร ในฐานะผู้ให้บริการด้าน ICO Portal บริษัทหวังว่าจะสามารถนำเสนอทางเลือกในการระดมทุนรูปแบบใหม่และมีประสิทธิภาพให้กับผู้ออกโทเคนดิจิทัล ซึ่งการเข้าถึงเงินทุนเป็นสิ่งสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด (Exponential Growth)

โดยภาคธุรกิจมีแนวโน้มที่จะมาระดมทุนด้วยโทเคนดิจิทัลมากขึ้นในอนาคต เนื่องจากเป็นการปลดล็อกให้กับสินทรัพย์อีกหลายประเภทที่มีสภาพคล่องต่ำในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันที่มีข้อจำกัดด้านการระดมทุนด้วยวิธีการแบบดั้งเดิม (Traditional Fund Raising Approach) โดย Token X ถือว่าเป็นบริษัทแรกในไทยที่สามารถให้บริการเกี่ยวกับ Tokenization ได้ตั้งแต่การนำเสนอไอเดีย (Ideation) ไปจนถึงการดำเนินการ (Execution) ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแกนสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนองค์กรมุ่งสู่การเป็นองค์กรชั้นนำในภูมิภาคด้าน Digital Asset Tokenization

นอกจากนี้ เรายังให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนรวมถึงเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโทเคนดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเราได้เปิดตัว “TKX Chain Solutions” โซลูชันด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนแบบครบวงจรบนเครือข่ายบล็อกเชน TKX Chain ที่พัฒนาขึ้นโดย Token X ซึ่งเป็นเชนที่อยู่ในรูปแบบ Ethereum-Based Blockchain ด้วยโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งระดับ Enterprise Grade มีความปลอดภัยทางด้านไซเบอร์สูงเทียบเคียงกับความปลอดภัยทางด้านไซเบอร์ของกลุ่มธุรกิจการเงินและธนาคาร เชื่อถือได้ เป็นเครือข่ายบล็อกเชนที่มีความสามารถรองรับการขยายตัวสูง (Scalability) อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับระบบบล็อกเชนอื่น ๆ เพื่อสร้างการทำงานร่วมกันที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น” นางสาวจิตตินันท์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม TKX Chain Solutions จะช่วยให้ลูกค้าองค์กรที่สนใจนำเทคโนโลยีบล็อกเชนไปประยุกต์ใช้และเพิ่มโอกาสในการสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจของตนในโลกแห่งอนาคต สามารถทำได้อย่างสะดวก และรวดเร็ว ด้วยการเชื่อมต่อแอปพลิเคชันของตนเองเข้ากับระบบบล็อกเชนของ Token X ได้ง่าย ๆ ผ่าน TKX API เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานบนโลกของสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างไร้รอยต่อ

อีกทั้งช่วยลดขั้นตอน และกระบวนการต่างๆ ในการดำเนินงาน ลูกค้าไม่จำเป็นต้องลงทุนสร้างโครงสร้างพื้นฐานเอง ซึ่งจะช่วยให้สามารถประหยัดงบประมาณต้นทุนค่าใช้จ่าย และประหยัดเวลาได้เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถบริหารจัดการโทเคนดิจิทัลได้ด้วยตนเองง่าย ๆ ผ่านระบบ Token Management System (TKX Enterprise Portal)

ขณะนี้มีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมากและกำลังวางแผนทยอยเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง โดยโครงการที่เปิดตัวไปแล้วในปีนี้ ได้แก่ โครงการ BNK Governance Token ของบริษัท อินดิเพนเดนท์ อาร์ตทิสต์ เมเนจเมนต์ หรือ iAM ซึ่งเป็นการนำโทเคนดิจิทัลมาสร้าง use case เพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างผู้ให้การสนับสนุนและศิลปิน การโหวตเลือกตั้ง Senbatsu รวมถึงสามารถนำโทเคนดิจิทัลมาแลกสินค้าและบริการได้ตามที่บริษัทฯ กำหนดอีกด้วย ทั้งนี้ Token X หวังที่จะเป็น Trusted Investment Platform ที่สร้างโอกาสในการเข้าถึงการลงทุน (Financial Inclusion) ให้กับนักลงทุนไทย ด้วยการเพิ่มทางเลือกใหม่ในการลงทุน ช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงสินทรัพย์ประเภทต่าง ๆ ที่มีความหลากหลายได้ง่ายดายกว่าที่เคย สามารถเข้าถึงการลงทุนสินทรัพย์มูลค่าสูงได้ด้วยจำนวนเงินลงทุนที่ไม่สูงมากนัก โดยการลงทุนกับ Token X สามารถทำได้อย่างง่ายดาย ผ่านแอปพลิเคชัน Token X ที่จะเปิดให้ดาวน์โหลดเร็ว ๆ นี้” นางสาวจิตตินันท์ กล่าว

Back to top button