TTB ดัน 2 ผู้บริหารรุ่นใหม่ นำทีม “ttb spark” รุกพัฒนาดิจิทัลแบงก์กิ้ง

TTB ผลักดัน 2 ผู้บริหารรุ่นใหม่ “นายรัชกร ชยาภิรัต” และ “นายนริศ อารักษ์สกุลวงศ์” ชูแนวคิด Humanized Digital Banking หรือ รุกพัฒนาดิจิทัลแบงก์กิ้ง ตอบโจทย์ครบทั้งลูกค้าบุคคลและลูกค้าธุรกิจ


ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB เปิดเผยว่า บริษัทเสริมสร้างขีดความสามารถทางด้านดิจิทัลของธนาคาร แนะนำ 2 ผู้บริหาร นายรัชกร ชยาภิรัต และ นายนริศ อารักษ์สกุลวงศ์ เป็นหัวหน้าทีม ดิจิทัล ทีทีบี สปาร์ค (Head of ttb spark) หน่วยงานของธนาคารที่จัดตั้งขึ้นใหม่ ชูแนวคิด Humanized Digital Banking หรือ ดิจิทัลแบงก์กิ้งที่เป็นมิตรและรู้ใจ

ทั้งนี้เพื่อให้ดิจิทัลโซลูชันของธนาคารสามารถตอบสนองความต้องการและมีประโยชน์ต่อลูกค้าอย่างแท้จริง โดยแยกโครงสร้างการทำงานออกมาอย่างชัดเจน เพิ่มความคล่องตัว สามารถพัฒนานวัตกรรมดิจิทัลต่างๆ ให้กับลูกค้าบุคคลและลูกค้าธุรกิจ ตอบโจทย์กับการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยีและความต้องการของลูกค้าที่รวดเร็ว

สำหรับนายรัชกร ชยาภิรัต หัวหน้าทีมดิจิทัล ทีทีบี สปาร์ค (Head of ttb spark) จะรับผิดชอบในด้านดิจิทัลโซลูชันสำหรับลูกค้าธุรกิจ รวมไปถึงทีม Technical Delivery ของ ttb spark ซึ่งเน้นการทำงานในรูปแบบ Agile เพื่อสร้างสรรค์และพัฒนาดิจิทัลโซลูชันให้กับลูกค้าบุคคลและลูกค้าธุรกิจ โดยมีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญและมี Digital DNA กล้าที่จะคิดนอกกรอบและไม่กลัวที่จะทดลองวิธีการใหม่ ๆ เพื่อสร้างดิจิทัลโซลูชันที่จะช่วยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าอย่างแท้จริง

โดยนายรัชกรจบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้าน Computer Science and Computer Engineering จาก University of Southern California ประเทศสหรัฐอเมริกา และจบปริญญาโทด้าน Management of Information Systems จาก London School of Economics ประเทศอังกฤษ จากนั้นได้มีประสบการณ์การทำงานร่วมกับธนาคารชั้นนำในระดับนานาชาติมากกว่า 13 ปี และเมื่อเข้ามาร่วมงานกับทีเอ็มบีธนชาต ได้รับบทบาทแรกในการดูแลด้านธุรกรรมภายในประเทศ (Cash Management)

นอกจากนี้ก็ได้ย้ายไปดูแลด้านการพัฒนา Digital Platform and Innovation สำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังของการพัฒนาดิจิทัลโซลูชันที่สำคัญและประสบความสำเร็จ เช่น แพลตฟอร์มปันบุญ (www.punboon.org) และทีทีบี บิสสิเนสวัน (ttb business one) ธนาคารดิจิทัลเพื่อโลกธุรกิจ ซึ่งคว้ารางวัลจากสถาบันชั้นนำระดับโลกต่าง ๆ มากมาย

ด้าน นายนริศ อารักษ์สกุลวงศ์ หัวหน้าทีมดิจิทัล ทีทีบี สปาร์ค (Head of ttb spark) เป็นผู้รับผิดชอบกลยุทธ์ทางด้าน Beyond Banking เพื่อมองหาโอกาสในการพัฒนาดิจิทัลโซลูชันของธนาคารให้ตอบโจทย์ทั้ง Ecosystem ของลูกค้า ครอบคลุมในทุกมิติการใช้ชีวิตที่ไม่จำกัดแค่ด้านการธนาคารเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นายนริศยังรับหน้าที่ดูแลการพัฒนาดิจิทัลแบงก์กิ้งสำหรับลูกค้าบุคคล โดยเป็นหนึ่งในผู้บริหารหลักของการพัฒนา ทีทีบี ทัช (ttb touch) โมบายแอปพลิเคชัน เวอร์ชันใหม่ ที่จะเป็นผู้ช่วยส่วนตัวและที่ปรึกษาที่รู้ใจ เพื่อให้ชีวิตทางการเงินของลูกค้าดีขึ้นได้อย่างรอบด้าน ที่กำลังจะเปิดตัวในช่วงต้นไตรมาส 2 ของปี 2565 นี้

โดยนายนริศได้รับทุนเล่าเรียนหลวงเพื่อศึกษาด้านวิศวกรรมศาสตร์ในระดับปริญญาตรี (เกียรตินิยม) และปริญญาโทจากมหาวิทยาลัย Stanford ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้จบการศึกษาระดับปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจาก Harvard Business School ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นมีประสบการณ์การทำงานกับองค์กรชั้นนำ

อาทิ McKinsey & Company บริษัทที่ปรึกษาด้านธุรกิจระดับโลกและเมื่อเข้ามาร่วมงานกับทีเอ็มบีธนชาต เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการขับเคลื่อนกลยุทธ์ของธนาคารมาโดยตลอด

ทั้งนี้ จากความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญ ของนายรัชกรและนายนริศ นับเป็นบทบาทสำคัญในการช่วยผลักดันให้ทีเอ็มบีธนชาตประสบความสำเร็จ พัฒนา Humanized Digital Banking ที่ตอบโจทย์ ตรงใจ ใช้ง่าย และมีประโยชน์ต่อลูกค้า พร้อมมุ่งเน้นเรื่องการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ทางด้านดิจิทัล ที่ตอบโจทย์ลูกค้าในทุกกลุ่ม ทุกความต้องการ เพื่อให้คนไทยมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นทั้งในวันนี้ และอนาคต

Back to top button