“วิลล์ สมิธ” ขึ้นเวทีตบหน้า “คริส ร็อค” ทำงานออสการ์เดือด

กลายเป็นการประกาศรางวัลออสการ์ที่ดุเดือดที่สุดเมื่อ "วิลล์ สมิธ" เดินขึ้นตบหน้า "คริส ร็อค” นักแสดงตลก หลังเล่นมุกล้อเลียนอาการป่วยจากผมร่วงของภรรยา ระหว่างทำหน้าที่เชิญรางวัล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเรื่องช็อกผู้ชมถ่ายทอดสดการประกาศผลรางวัลอคาเดมี่ อวอร์ด ครั้งที่ 94 (ออสการ์) ณ ดอลบี เธียร์เตอร์ นครลอสแอนเจลิส เมื่อ “วิลล์ สมิธ” นักแสดงชื่อดังเดินขึ้นไปบนเวที และตบหน้า “คริส ร็อค” นักแสดงตลกชื่อดังอย่างแรง หลังเล่นมุกตลกโดยเอ่ยถึง “เจดา พินเก็ตต์ สมิธ” ภรรยาของวิลล์ ที่มีอาการป่วยผมร่วงจนต้องไว้ผมสั้นทรงสกินเฮด

สำหรับเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ “คริส ร็อค” ขึ้นพูดบนเวทีในฐานะผู้เชิญรางวัลออสการ์ สาขาสารคดียอดเยี่ยม ก่อนจะเล่นมุกตลกเกี่ยวกับศีรษะของภรรยาของวิลล์ โดยระบุว่า “เจดา ผมรักคุณนะ” ก่อนจะเล่นมุกว่า “เจดา รอไม่ไหวที่จะดูหนัง ‘จีไอ เจน’ ภาค 2 ซึ่งแท้จริงภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย เดมี่ มัวร์ ซึ่งเจ้าตัวต้องโกนศีรษะเพื่อเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้เช่นกัน

โดยหลังจากนั้น วิลล์ ก็เดินดุ่มๆขึ้นไปบนเวทีและตบหน้า คริส อย่างจังจนหน้าหัน ก่อนจะเดินกลับลงมานั่งที่ และตะโกนกลับขึ้นไปบนเวทีอีกครั้งว่า “อย่าพูดชื่อเมียชั้นจากปากหมาๆของแกอีก”  ด้าน คริส แสดงอาการตกตะลึงและพูดว่า “นั่นเป็นวันที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์วงการทีวี” ก่อนที่คริสจะทำหน้าที่มอบรางวัลออสการ์ สาขาสารคดียอดเยี่ยมต่อไป

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้โลกออนไลน์แชร์คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นวงกว้างและก็ยังคงถกเถียงกันว่านั่นเป็นส่วนหนึ่งของโชว์หรือไม่ ขณะที่บางส่วนระบุจากที่เห็นว่านั่นเป็นน้ำเสียงจริงๆของวิลล์ แบบที่ไม่ต้องใช้ตัวแสดงแทน

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนที่ “วิลล์ สมิธ” จะคว้ารางวัลออสการ์สาขาดารานำชายยอดเยี่ยม จากบทบาท “ริชาร์ด วิลเลียมส์” พ่อของ “วีนัส” และ “เซเรน่า” วิลเลียมส์ สองนักเทนนิสหญิงชื่อดังระดับโลก จากภาพยนตร์เรื่อง “King Richard”

และเมื่อ “วิลล์ สมิธ” ได้ขึ้นไปรับรางวัลออสการ์ตัวแรกในชีวิตการแสดงก็ปรากฎว่า วิลล์ ได้กล่าวบางอย่างบนเวทีด้วยอารมณ์ความรู้สึก พร้อมกับน้ำตาว่า “ศิลปะมันเลียนแบบมาจากชีวิตจริง ขอโทษที่ผมเป็นพ่อที่บ้า เหมือนที่เค้าพูดถึง ริชาร์ด วิเลียมส์ กันเลย ความรักมันก็ทำให้คนทำอะไรบ้าๆ ได้แบบนี้แหละ”

ทั้งนี้ ในภาพยนตร์เรื่อง King Richard วิลล์ รับบทเป็น “ริชาร์ด วิลเลียมส์” พ่อผู้พยายามปลุกปั้นลูกสาว 2 คน ได้แก่ เซเรนา และวีนัส วิลเลียมส์ จนกลายเป็นราชินีแห่งคอร์ทเทนนิสระดับโลกได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งการกระทำของวิลล์ เพื่อปกป้องภรรยาของเขาในงาน นั้นสอดคล้องกับบทที่เขาได้รับในหนังเรื่องนี้พอดี เพราะ ริชาร์ด วิลเลียมส์ ก็ถูกมองว่า ทำเพื่อครอบครัวแบบสุดโต่งเช่นกัน

ด้าน “เจดา พินเก็ตต์ สมิธ” เคยเปิดเผยถึงอาการป่วยผมร่วงจนหมดศีรษะ เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา โดยเธอเล่าว่าเธอป่วยเป็นโรคผมร่วงเป็นหย่อม (Alopecia) โดยเริ่มรู้สึกถึงอาการดังกล่าวขณะสระผมแล้วผมร่วงออกมาเป็นกระจุก และนั่นก็เป็นเหตุผลว่าทำไมต้องตัดผมสันจนติดหนังศีรษะนับตั้งแต่นั้น

Back to top button