จับตา! วาระรถไฟสายสีเขียว หลัง รมต.ภูมิใจไทยลาประชุม ครม.

การประชุม ครม.ถูกจับตาอีกครั้ง หลังรัฐมนตรีสังกัดพรรคภูมิใจไทย 2 คนลาประชุม หลังมีกระแสข่าวเตรียมนำการต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสีเขียวเข้าพิจารณา ด้าน “ศักดิ์สยาม” ย้ำจุดยืนเดิมไม่เห็นด้วยกับการต่อสัญญา


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ว่า มีกระแสข่าวรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย 7 คน จะไม่เข้าร่วมประชุม ครม.เพราะไม่เห็นด้วยกับการต่อสัญญาสัมปทาน 30 ปี โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายให้กับ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จํากัด มหาชน (BTSC)

แต่เมื่อถึงเวลาประชุมปรากฏว่า รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยได้ทยอยเข้าร่วมประชุม ครม. อาทิ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

โดย นายศักดิ์สยาม เปิดเผยก่อนเข้าร่วมประชุมครม.ถึงกระแสข่าวครม.จะพิจารณาวาระการต่อสัญญาสัมปทาน 30 ปี โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายฯ ว่า ดูตามวาระ ครม.ขณะนี้แล้ว ไม่มีในวาระการต่อสัญญาสัมปทาน 30 ปี โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลาประชุม ครม.เนื่องจากไม่สบาย เพราะเมื่อวานนี้ (28 มี.ค.) นายอนุทินรับวัคซีนเข็มกระตุ้น แต่ทั้งนี้หากพบว่ามีการบรรจุเป็นวาระจร รัฐมนตรีในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ยังยืนยันคำเดิม ว่ายังไม่เห็นด้วยกับโครงการดังกล่าว

สำหรับรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยที่ลาประชุมครม.ในวันนี้ ได้แก่ ได้แก่ นายอนุทิน และนางมนัญญา ไทยเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  นอกจากนี้ ยังมีรัฐมนตรีที่ติดภารกิจเดินทางไปราชการต่างประเทศ ได้แก่ นายดอน ปรมัตถ์ วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ติดภารกิจเข้าร่วมประชุมระดับรัฐมนตรีความริเริ่มแห่งอ่าวเบงกอลสำหรับความร่วมมือหลากหลายสาขาทางวิชาการและเศรษฐกิจ (BIMSTEC) ที่ศรีลังกา และนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ติดภารกิจเข้าร่วมการประชุม World Government Summit ครั้งที่ 8 ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

Back to top button