PTTGC ออกหุ้นกู้ 1.3 พันล้านเหรียญ ดอกเบี้ย 4.4-5.2% ขายนักลงทุน-สถาบันต่างประเทศ

PTTGC ออกหุ้นกู้ 1,300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ดอกเบี้ย 4.40-5.20% ขายนักลงทุน-สถาบันต่างประเทศ “Standard and Poors” จัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ “BBB” ส่วน “Moodys” จัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ “Baa2”


บริษัท พีทีที โกลบอลเคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC เปิดเผยว่า วันที่ 30 มีนาคม 2565 บริษัท จีซีศูนย์บริหารเงิน จำกัด ได้ดำเนินการออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่มีหลักประกันและไม่ด้อยสิทธิให้กับนักลงทุน และสถาบันต่างประเทศ จำนวนรวม 1,300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยมีบริษัทเป็นผู้ค้ำประกันหุ้นกู้ทั้งจำนวน ซึ่งหุ้นกู้ดังกล่าวแบ่งเป็น อายุ 10 ปี จำนวน 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และอายุ 30 ปี จำนวน 300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 4.40 และ 5.20 ต่อปีตามลำดับ

ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก Standard and Poors และ Moodys ที่ระดับ BBB และ Baa2 ตามลำดับ และหุ้นกู้ดังกล่าวได้จดทะเบียนที่ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์

สำหรับเงินที่ได้รับจากการออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ บริษัทจะนำไปชำระคืนเงินกู้ ได้แก่ สัญญาเงินกู้กับบริษัท ปตท. ศูนย์บริหารเงิน จำกัด, เงินกู้สถาบันการเงิน, สนับสนุนการลงทุน และการให้กู้ยืมแก่บริษัทในกลุ่ม

Back to top button