“มาร์คัส” พันธมิตรสำคัญ OTO ร่วมปิดดีลศึก ”แดงเดือด” ในไทย

“มาร์คัส ลูเออร์” CEO ฟิจิตอล พันธมิตรสำคัญ OTO ร่วมแถลงข่าวศึก ”แดงเดือด” ในไทย หลังเป็นเมคเกอร์ คนสำคัญในการปิดดีลนัดหยุดโลกนัดนี้ คาดจะเป็นอีกแมทช์ที่สร้างรายได้จากแฟนฟุตบอลทั้ง 2 ทีม


นาย มาร์คัส ลูเออร์ ซีอีโอ บริษัท ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เจ้าของแพลตฟอร์มอีสปอร์ตอันดับต้นของเอเชีย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวศึกแดงเดือด ลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อวานนี้ (31 มี.ค.2565) ซึ่งแมทช์กระชับมิตรหยุดโลกจะฟาดแข้งกันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2565

สำหรับ นายมาร์คัส ลูเออร์ ได้รับฉายาว่าเป็นเจ้าพ่ออีสปอร์ตเอเชีย และเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง (Deal Maker) ศึกแดงเดือดหยุดโลกในประเทศไทย ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า รู้สึกตื่นเต้นที่สามารถทำให้ฟุตบอลนัดนี้ที่จะเกิดขึ้นในทวีปเอเชีย และถือเป็นแมทช์ที่จะมีแฟนบอลกว่า 1.5 พันล้านคนทั่วโลกรอติดตามอยู่

ดังนั้นจึงปฏิเสธไม่ได้ว่า CEO ของ บริษัท ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจเกมและอีสปอร์ต ผ่าน Platform HUBBER จะต้องมีส่วนได้เสียกับการจัดการแข่งขันครั้ง โดยเฉพาะเม็ดเงินรายได้ที่เกิดขึ้นจากการขายตั๋วเข้าชม เม็ดเงินโฆษณา และลิขสิทธิ์ ถ่ายทอดสดไปยังทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทางบริษัท ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด  ได้จับมือกับ บริษัท อินโนฮับ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยบริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จํากัด มหาชน หรือ OTO ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ มูลค่าเงินลงทุน 100 ล้านบาท โดย บริษัท อินโนฮับ จำกัด จะเข้าถือหุ้นจำนวน 2,450,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 10 บาท คิดเป็นร้อยละ 49 ของทุนจดทะเบียนหลังการเพิ่มทุน และเหรียญ HUBCOIN จำนวน 10,669,750 เหรียญ รวมถึงผลตอบแทนจากการดำเนินงานของ Platform HUBBER คาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 3-4 ปี

โดยการเข้าลงทุนใน Platform HUBBER เพื่อรุกธุรกิจ E-sport ในครั้งนี้ ถือเป็นการทรานส์ฟอร์มธุรกิจของบริษัทฯเข้าสู่ Tech Company อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งจะช่วยผลักดันแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2565 เติบโตอย่างก้าวกระโดด และในช่วงที่เหลือของปีนี้ ซึ่งเตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์ม Tele Medicine เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ รองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุค New Normal

Back to top button