ATP30 ปักธงปีนี้รายได้-มาร์จิ้น โต 25% รับดีมานด์เพิ่ม-เล็งขยายกองรถ

ATP30 ปักธงปีนี้รายได้ โต 25% แตะ 600 ลบ. และมาร์จิ้น โต 25% รับอานิสงส์ลูกค้าใหม่เพิ่มและได้จัดเตรียมรถได้ตามจำนวนที่ลูกค้าต้องการ รวมทั้งเล็งขยายกองรถต่อเนื่อง


นายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอทีพี 30 จำกัด (มหาชน) หรือ ATP30 เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ผ่านรายการ “ข่าวหุ้น” ออกอากาศทางช่อง MCOT HD30 ในวันที่ 5 เมษายน 2565 มีประเด็นสำคัญดังนี้

บริษัทตั้งเป้าหมายผลประกอบการในปีนี้เติบโตไว้อย่างไร

ในแง่ของยอดขายน่าจะโตต่อเนื่องจากปี 2564 ประมาณ 25% หรือเติบโตราว 600 ล้านบาท ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นคาดหวังว่าจะทำได้ใกล้เคียงกับปี 2562 ซึ่งเป็นปีที่ดีของบริษัทฯ อยู่ที่ประมาณ 25%

สำหรับโครงสร้างทางธุรกิจบริษัทให้บริการประเภทไหนบ้าง ด้วยรถประเภทใดบ้าง

เรามีรถอยู่ 3 ประเภท โดยจะมีรถบัสขนาดใหญ่, รถมินิบัส และรถตู้ ซึ่งโครงสร้างรายได้ 98% ของบริษัทฯ ยังเป็นการขนส่งพนักงานให้กับโรงงานในอุตสาหกรรมอยู่ แต่ในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงการดำเนินธุรกิจ เช่น การเข้าไปรับบริหารจัดการการเดินรถให้กับกลุ่มบริษัทที่อยู่ในเครือ ปตท. ซึ่งก็มีส่วนช่วยเพิ่มรายได้ให้ส่วนหนึ่ง และเริ่มมีการให้บริการเช่าตัวรถที่ไม่ใช่เรื่องของการขนส่งก็เริ่มทยอยมีรายได้เพิ่มขึ้นจากตรงส่วนนี้

มีโอกาสที่จะได้ทำงานร่วมกันกับกลุ่มบริษัทในเครือปตท.ในเรื่องอื่นๆเพิ่มเติมหรือไม่

ถ้าดูจากนโยบายของบริษัทในเครือของปตท. คือ บริษัท อรุณ พลัส จำกัด ซึ่งบริษัทอรุณพลัสมีนโยบายที่อยากจะเป็นผู้ผลิตรถมินิบัส เพราะฉะนั้นเราในฐานะผู้ใช้อาจจะเป็นลูกค้า หรือ อาจจะไปเช่ามาบริหาร หรืออาจจะร่วมบริหารก็มีความเป็นไปได้ทั้งสิ้น

ในปีนี้จะได้เห็นพัฒนาการหรือมูลค่าเพิ่มเกิดขึ้นทุกไตรมาสหรือไม่

สำหรับไตรมาส 1 และไตรมาส 2 จะมีพัฒนาการที่ดีขึ้น เนื่องจากมีลูกค้าใหม่ที่เข้ามาแล้วเริ่มใช้บริการ อีกทั้งบริษัทฯ ได้มีการจัดเตรียมรถได้ตามจำนวนที่ลูกค้าต้องการ ซึ่งก็สะท้อนกลับมาเป็นรายได้ ส่วนไตรมาส 3 และ ไตรมาส 4 ก็ต้องดูสถานการณ์ภายนอกถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนักก็คิดว่าน่าจะขยายกองรถไปได้เรื่อยๆ

Back to top button