ดักเก็บ 10 หุ้นหลุมหลบภัย! เน้น “โรงพยาบาล-ค้าปลีก-AMC” รับตลาดซึมก่อนหยุดยาว!

“บล.ทรีนีตี้” แนะ 10 หุ้นหลุมหลบภัย! ชู 3 ธีมเด่น “โรงพยาบาล-ค้าปลีก-AMC” รับตลาดซึมก่อนหยุดยาว! BDMS-BCH-CHG-IMH-CPALL-MAKRO-BJC-JMT-CHAYO-BAM นำทีม


บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด  ระบุในบทวิเคราะห์(11เม.ย.2565) ว่า สัปดาห์นี้คาด SET Index แกว่งตัวซึมๆในสัปดาห์นี้หลังเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาว โดยคงจะต้องติดตามรายงานตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯในสัปดาห์นี้  ซึ่งจะ มีผลต่อการเคลื่อนไหวของคาดการณ์เงินเฟ้อ,Fed Funds futures,เงิน USD และ Bond yield สหรัฐฯ

ในเชิงกลยุทธ์ ยังคงแนะนำชะลอการลงทุนในภาพรวม แต่หากต้องถือครอง มองหุ้นเติบโตขนาดกลาง-เล็กน่าจะยังมีความปลอดภัย มากกว่าโดยเปรียบเทียบ จาก Bond yield รุ่นยาวของไทยที่ยังไม่ได้ ปรับตัวสูงขึ้นตามสหรัฐฯ รวมทั้ง Yield curve ที่ยังคงอยู่ในภาวะ Flattening

นอกจากนั้นยังเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงจากแรงขายของนัก ลงทุนต่างชาติที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงถัดไปค่อนข้างต่ำ Top picks ของในกลุ่มนี้ 10 ตัว ยังคงได้แก่ SA ,TSR ,SIMAT ,IP ,SVOA ,IT ,SUN ,CHAYO ,LEO,AMR

ส่วนกลุ่มหุ้นขนาดใหญ่ที่มองเป็นหลุมหลบภัยในช่วงนี้ยังคงได้แก่ 1) กลุ่มโรงพยาบาล(Healthcare) เลือก BDMS ,BCH ,CHG ,IMH  2) กลุ่มสินค้าหรือบริการ(Consumer staple) เลือก CPALL, MAKRO, BJC และ 3) กลุ่มบริหารสินทรัพย์ (AMC) เลือก JMT, CHAYO, BAM

สำหรับปัจจัยสำคัญที่น่าติดตามในสัปดาห์นี้ได้แก่  1) รายงานตัวเลขเงินเฟ้อ (CPI) ประจำเดือนมี.ค.ของสหรัฐฯ จะออกมา ในคืนวันที่ 12 เม.ย. ตามเวลาบ้านเรา ล่าสุดตลาดคาดการณ์เร่งตัวต่อเนื่องที่ระดับ 1.2% เทียบเดือนก่อนหน้า และ 8.4% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

2) การประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันที่ 14 เม.ย. ซึ่ง ณ ขณะนี้ ECB เผชิญแรงกดดันอย่างมากจากคาดการณ์เงินเฟ้อยูโรโซนที่ท่า จุดสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง (รูปที่ 1) จนอาจทำให้ ECB ต้องให้น้ำหนัก กับการแก้ไขปัญหาเงินเฟ้อมากขึ้น ซึ่งก็จะส่งผลกดดันต่อไปยังการ ขยายตัวทางเศรษฐกิจด้วย ทั้งนี้ จากการประชุมครั้งที่ผ่านมา ECB มีมติที่จะทยอยลดการซื้อสินทรัพย์ลงตั้งแต่เดือนพ.ค.นี้เป็นต้นไป และอาจยุติโครงการ APP ดังกล่าวภายในไตรมาสที่ 3 นี้ ซึ่งจะต้องดู ว่าในครั้งนี้จะมีมติที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมหรือไม่

3) การให้สัมภาษณ์ของกรรมการ FOMC ที่มีสิทธิ์โหวตในปีนี้หลายท่าน ไล่ตั้งแต่ Michelle Bowman, Christopher Waller, Lael Brainard, Loretta Mester, Patrick Harker ซึ่งจะส่งผลต่อไปยังมุมมองของนัก ลงทุนในตลาดได้ ล่าสุด Fed Funds futures บ่งชี้ว่านักลงทุน คาดการณ์การขึ้นดอกเบี้ยของ Fed ในปีนี้อีก 2.00-2.25% กับ 6 ครั้ง การประชุมที่เหลือ

Back to top button