MINT ฟื้นแรง! ลุ้นรัฐ “เปิดเมือง” เต็มพิกัด หนุนผลงานปี 65 พลิกกำไรรอบ 2 ปี

MINT มั่นใจผลงานปี 65 จะสามารถกลับมามีกำไร เนื่องจากแนวโน้มธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารทั้งในไทยและยุโรปเริ่มกลับมาฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัด ขณะที่ในประเทศมีลุ้นช่วงไตรมาส 3 รัฐบาลจะคลายล็อกการเข้าประเทศมากขึ้น หนุนภาพรวมธุรกิจเติบโตอย่างโดดเด่น


นายชัยพัฒน์ ไพฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ผ่านรายการ “ข่าวหุ้น” ออกอากาศทางช่อง MCOT HD30 ในวันที่ 11 เมษายน 2565 โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้

ปีนี้จะพลิกกลับมามีกำไร?

เราเห็นแนวโน้มการเติบโตที่ดีตามลำดับ จากการเริ่มเปิดประเทศในประเทศต่างๆ ทั้งไทยและยุโรป โดยในยุโรปเริ่มเห็นอัตราการเข้าพักที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงมกราคมที่ผ่านมา และค่อยๆ เพิ่มขึ้นในช่วงกุมภาพันธ์ และมีนาคม ซึ่งเป็นแนวโน้มที่ดี และคาดการณ์ว่าในช่วงเดือนเมษายนและพฤษภาคมจะเริ่มกลับมาจนใกล้เคียงกับช่วงสถานการณ์ปกติ

ส่วนในประเทศไทยเริ่มเห็นการฟื้นตัวจากการเปิดประเทศ และการผ่อนคลายมาตรการเข้าประเทศ ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเริ่มเข้ามาในประเทศมากขึ้น และคาดว่าจะเริ่มเข้าสู่สถานการณ์ปกติในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งทางบริษัทคาดหวังให้รัฐบาลทำการเปิดประเทศให้เร็วขึ้น

ส่วนธุรกิจร้านอาหารบริษัทมีกำไรต่อเนื่องมา 6 ไตรมาสแล้ว จึงมั่นใจว่าไตรมาสนี้ยังคงมีกำไรต่อเนื่อง

จากสถานการณ์ปัจจุบันมีโอกาสที่ผลงานทั้งปีจะเทิร์นอะราวด์หรือไม่

บริษัทตั้งเป้าหมายว่าปีนี้จะผลักดันธุรกิจให้พลิกกลับมามีกำไร และแนวโน้มการเติบโตจากสถานการณ์ปัจจุบันก็มีโอกาสสูงที่จะสามารถเทิร์นอะราวด์ได้ ซึ่งในช่วงไตรมาส 2 ถือเป็นไตรมาสที่เติบโตโดดเด่นจากการผ่อนคลายมาตรการ TEST & GO เหลือเพียงแค่ RT-PCR ขณะเดียวกันมีโอกาสที่ในไตรมาส 3 จะไม่มีทั้ง TEST & GO และ RT-PCR ซึ่งจะส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตอย่างโดดเด่นกว่าในช่วงไตรมาส 2

สามารถพูดได้เต็มปากหรือยังว่าตอนนี้ MINT ขึ้นมาพ้นน้ำแล้ว

ตอนนี้บริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์ทั้งหมดเพื่อรองรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และคิดว่า MINT พ้นน้ำแล้วแน่ๆ เนื่องจากภาพรวมสถานการณ์ตอนนี้เริ่มฟื้นตัวและผลักดันผลประกอบการให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

Back to top button