TKC ปักธงรายได้ปี 65 โต 15% จ่อประมูลงาน “Tele-education” ไตรมาส 2 มูลค่ากว่า 1.5 พันลบ.

TKC ปักธงรายได้ปี 65 โตกว่า 15% จ่อประมูลงาน “Tele-education” ไตรมาส 2 คาดมูลค่างานไม่ต่ำกว่า 1.50 พันลบ. พร้อมตั้งเป้าทยอยรับรู้แบ็คล็อกในปีนี้เกิน 50%


นายปิยะ จิราภาพงศา รองกรรมการผู้จัดการสายงานปฏิบัติการ บริษัท เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ TKC เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ผ่านรายการ “ข่าวหุ้น” ออกอากาศทางช่อง MCOT HD30 ในวันที่ 12 เมษายน 2565 โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้

ภาพรวมผลประกอบการในปีนี้เป็นอย่างไรบ้าง

เนื่องจากปีนี้ เห็นทิศทางของภาครัฐและเอกชนให้ความสำคัญมากขึ้นกับด้านดิจิทัล เทคโนโลยี บริษัทฯ จึงคาดว่าปีนี้จะมีรายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนงานที่จะเกิดขึ้นในปีนี้นอกจากธุรกิจเดิมที่ทำอยู่แล้ว ก็จะมีงานโซลูชั่นใหม่ๆเข้ามาอาจจะเป็นการต่อยอดจากคลาวด์ ซึ่งถ้าคลาวด์มีการขยายมากขึ้น ก็จะมีในเรื่องของInformation technology รวมอยู่ด้วย โดยมองเป็นโอกาสของบริษัทฯ เพราะมองงานทางด้านไซเบอร์ เทคโนโลยี ด้วยเช่นกัน

แบ็คล็อกปัจจุบันอยู่ที่เท่าไหร่

แบ็คล็อกปัจจุบันอยู่ที่ 3 พันล้านบาท ทยอยรับรู้ยาว 3-5 ปี โดยปีนี้ตั้งเป้ารับรู้ในส่วนของแบ็คล็อกเกิน 50%

สำหรับงานใหม่ที่ยื่นประมูลไปแล้ว หรือรอผลประมูล หรือกำลังจะยื่นประมูลมีงานใดบ้าง

ถ้าเป็นงานใหม่ในไตรมาส 2 บริษัทฯ มีความสนใจในด้าน Tele-education ซึ่งคิดว่าน่าจะเข้าไปร่วมประมูล โดย Tele-education มีลักษณะงานที่เกี่ยวกับการวางโครงสร้างด้านสาธารณูปโภคเพื่อการศึกษาทางไกล สำหรับงานนี้คาดจะไม่ต่ำกว่า 1.50 พันล้านบาท ส่วน Tele-health มีแพลนจะเข้าร่วมประมูลในปีนี้

บริษัทฯ จะได้เข้าไปมีบทบาทในส่วนของ คลาวด์กลาง 6 พันล้านบาท หรือไม่

บริษัทฯ มีความคาดหวังที่จะเข้าไปร่วมประมูลในโครงการ ซึ่งบริษัทฯ เตรียมความพร้อมอยู่ตลอดเวลาและมีการคุยกับพาร์ทเนอร์อย่างสม่ำเสมอ

ในวงการสื่อสาร โทรคมนาคม เทคโนโลยี ด้านสารสนเทศต่างๆ นอกเหนือจากเรื่องคลาวด์กลางนั้น ช่วง 6-12 เดือนข้างหน้าจะมีโครงการอื่นๆอะไรที่น่าสนใจบ้าง

ก็คงจะเป็น Tele-health และ Tele-education

Back to top button