เปิดโผ 20 หุ้น SET100 โกยกำไรต่อเนื่อง 8 ไตรมาส พ่วงปันผลสูง STA-RCL นำทีมยีลด์เกิน 14%

เปิดโผ 20 หุ้น SET100 มีกำไรต่อเนื่อง 8 ไตรมาส (นับตั้งแต่ไตรมาส 1/63 ถึงไตรมาส 4/64) สะท้อนพื้นฐานแกร่ง พ่วงปันผลสูง STA-RCL นำทีมยีลด์เกิน 14%


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” รวบรวมข้อมูลงบการเงินบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในกลุ่มดัชนี SET100 ที่รายงานผลการดำเนินงานมีกำไรสุทธิสม่ำเสมอ 8 ไตรมาส โดยนับตั้งแต่ไตรมาส 1/2563 จนถึงไตรมาส 4/2564 รวมทั้งมีอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทน (Dividend Yield) ระดับ 4% ขึ้นไป

ทั้งนี้เพื่อเป็นทางเลือกในการพิจารณาต่อการลงทุนช่วงตลาดหุ้นมีความผันผวน หลังจากนักวิเคราะห์มองว่าไตรมาส 2/2565 ตลาดหุ้นไทยจะยังคงผันผวนต่อเนื่อง โดยบริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด แนะนำ “ไม่เพิ่มน้ำหนักพอร์ตการลงทุน” โดยประเมินว่าช่วงไตรมาส 2/2565 ตลาดจะยิ่งเผชิญปัจจัยลบมากกว่าปัจจัยบวก คาดว่า SET Index จะ Underperform โดยหุ้นไทยมีทิศทางเป็นลักษณะแกว่งตัวผันผวน หากตลาดหุ้นขึ้นมาแนะนำให้ขายทำกำไร ประเมินแนวต้าน 1,690 และ 1,705 จุด เชื่อว่ามีโอกาสสูงที่ตลาดหุ้นไทยจะย่อตัว

โดยจากการรวมรวบข้อมูลพบว่า มีจำนวน 20 บริษัท ประกอบด้วย STA, RCL, TISCO, TVO, TCAP, RATCH, SPALI, TU, BCH, LH, SCC, SIRI, ORI, CHG, AP, DTAC, QH, KKP, BPP และ THANI ที่สามารถรักษาผลกำไรไว้ได้อย่างต่อเนื่อง 8 ไตรมาส และมีอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทน (Dividend Yield) เกิน 4% ดังตารางประกอบ

อย่างไรก็ดีในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทั่วโลกประสบกับสภาวะเศรษฐกิจถดถอยจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดังนั้นบริษัทสามารถรักษาผลการดำเนินงานในช่วงดังกล่าวให้มีผลกำไรสุทธิอย่างสม่ำเสมอได้นั้นสะท้อนให้เห็นถึงประสิทธิภาพและศักยภาพในการบริหารจัดการธุรกิจได้อย่างยั่งยืน และเป็นหุ้นที่มีพื้นฐานแข็งแกร่ง มีโอกาสในการดึงดูดนักลงทุนเข้ามาลงทุนเพิ่มเติม ซึ่งตามหลักการแล้วหากธุรกิจมีการเติบโต แนวโน้มราคาหุ้นก็จะปรับตัวขึ้นตาม รวมถึงมีโอกาสได้รับเงินปันผลอีกด้วย

*อนึ่งข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากบทวิเคราะห์เพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ การตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button