WHAUP คว้าดีล “ซุปเปอร์แนปฯ” ติดตั้งโซลาร์ฟาร์ม คาด COD ต.ค.นี้

WHAUP คว้าดีลติดตั้งโซลาร์ฟาร์มให้  “ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย)” คาด COD ต.ค.นี้ มั่นใจปีนี้ยอดขายไฟแสงอาทิตย์เข้าเป้าแตะ 150 เมกะวัตต์ จากปีก่อนอยู่ที่ 92 เมกะวัตต์


ดร.นิพนธ์ บุญเดชานันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทฯ คว้างานติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน (Solar Farm) ของ บริษัท ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นศูนย์ข้อมูลที่มีผู้เช่าหลายรายที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับ เทียร์ 4 รองรับการเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการโครงข่ายโดยไม่จำกัดค่าย และทันสมัยที่สุดในประเทศไทยและอาเซียน บนขนาดพื้นที่ติดตั้ง 10,000 ตารางเมตร โดยโครงการดังกล่าวตั้งอยู่ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก  (EEC) ปลอดภัยจากน้ำท่วม ใกล้กับเครือข่ายเคเบิลที่สามารถเชื่อมต่อทั่วประเทศไทย

“ ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) เป็นผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานในระดับ เทียร์   4 ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ที่มีการขับเคลื่อนโดยความต้องการในเอเชียแปซิฟิก สำหรับศูนย์ข้อมูลที่สร้างขึ้นตามวัตถุประสงค์ซึ่งรับประกันประสิทธิภาพ ความพร้อมใช้งาน และการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติ ทั้งนี้ต้องยอมรับว่า การเติบโตของข้อมูลและแอปพลิเคชั่นในระดับภูมิภาคมาจากความต้องการที่จะใกล้ชิดกับธุรกิจและผู้บริโภค เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าที่ใช้ คลาวด์ AI IOT และ BIG Data ดังนั้น “ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย)”จึงเป็นศูนย์ข้อมูลที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย และถือเป็นผู้นำในเอเชีย ซึ่งเป็นศูนย์ข้อมูลที่มีความสามารถในการให้บริการที่สูงกว่าศูนย์ข้อมูลทุกแห่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ดังนั้นการที่บริษัทชั้นนำ มอบความไว้วางใจ “WHAUP” ติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ให้ยิ่งเป็นการการันตีศักยภาพและมาตรฐานการติดตั้งของ “WHAUP” มากยิ่งขึ้น ”

จากการเป็นดาต้าเซ็นเตอร์แห่งแรกที่มีการใช้พลังงานหมุนเวียนของซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) จะช่วยสนับสนุนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิตอลที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในภูมิภาค รวมถึงช่วยสนับสนุนการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และลดปริมาณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ให้กับลูกค้าของซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) ได้อีกด้วย

นางสุนิตา บ๊อตเซ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) เป็นศูนย์ข้อมูลที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาคและรับประกันการให้บริการได้เต็มประสิทธิภาพ 100% โดยให้กำลังไฟฟ้าสูงสุด 33 กิโลวัตต์ต่อตู้  เรามีระดับ PUE ที่ต่ำกว่าศูนย์ข้อมูลทั่วไปในประเทศไทย และเป็นดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีความยั่งยืนที่สุด เพื่อเป็นการลดการใช้พลังงานตามเป้าหมายด้านความยั่งยืนของเรา ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) ยึดมั่นในการจัดหาไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน รวมถึงการมีระบบพลังงานแสงอาทิตย์ของเราเองเพื่อรองรับการใช้งานไฟฟ้าภายในดาต้าเซ็นเตอร์ของเรา

บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) เนื่องจากมีความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมและความปลอดภัย รวมถึงประสบการณ์ในการติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ เรามั่นใจในศักยภาพและความเป็นมืออาชีพของ ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ นางสุนิตากล่าว

โดยโครงการนี้จะเริ่มการก่อสร้างในเดือนเมษายน และจะสามารถจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ และพร้อมให้บริการในเดือนตุลาคม ปี 2565 โดยหน่วยไฟฟ้าที่คาดว่าจะผลิตได้ตลอดอายุการใช้งานคาดว่าจะอยู่ที่  37,725 ล้านหน่วย ซึ่งบริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) จะสามารถสร้างรายได้จากโครงการนี้ทันทีที่เริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ในเดือนตุลาคม

ดังนั้น WHAUP มั่นใจว่าเป้ายอดเซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์สะสมในปีนี้ จะเพิ่มเป็น 150 เมกะวัตต์ จากปีก่อนที่มียอดเซ็นสัญญาสะสม 92 เมกะวัตต์ ตามแผนที่วางไว้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ จากความมุ่งมั่นในการเป็นผู้ให้บริการด้านติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ทั้งในนิคมอุตสาหกรรม และนอกอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ “WHAUP” เป็นที่ยอมรับกับกลุ่มบริษัทชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ กอปรกับความเป็นมืออาชีพและเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรม รวมถึงประสบการณ์ในการให้บริการสาธารณูปโภค ธุรกิจพลังงานหมุนเวียน และการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ ยิ่งเป็นการตอกย้ำถึงการสร้างโอกาสในการต่อยอดธุรกิจในอนาคตอย่างมีนัยสำคัญ โดยการติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ครั้งนี้ จะช่วยให้ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) สามารถลดค่าไฟฟ้า และช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2 Offset) ที่ปล่อยสู่ชั้นบรรยากาศได้ถึง 18,250 ตัน

Back to top button