แนวโน้ม SET เช้าย่อตัว หลัง “เฟด” ส่งสัญญาณขึ้นดบ. 0.5% พ.ค.นี้

โบรกคาด SET เช้านี้ย่อตัวลง หลังประธานเฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ย 0.5% จำนวน 2-3 ครั้ง เพื่อแก้ไขอัตราเงินเฟ้อ ขณะที่คาดประชุม ศบค. ชุดใหญ่ผ่อนคลายมาตรการเข้าออกประเทศหนุนดัชนี พร้อมให้แนวรับ 1,680 จุด และแนวต้าน 1,700 จุด


นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสและนักกลยุทธ์ บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ดัชนีตลาดหุ้นช่วงเช้านี้มีโอกาสที่จะย่อตัวลง หลังจากนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่า เฟด อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.5% ในการประชุมเดือนพ.ค. และจะมีการปรับขึ้นในระดับนี้ 2-3 ครั้ง เพื่อที่จะแก้ไขอัตราเงินเฟ้อ

โดยต้องติดตามปัจจัยหลักคือ การประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ชุดใหญ่อาจมีการพิจารณาปรับรูปแบบและมาตการป้องกันในระดับต่างๆ รวมถึงผ่อนคลายมาตรการการเข้า-ออก ประเทศ ทั้งทางอากาศ ทางบก และทางน้ำ

“แม้ว่าในครั้งนี้ประธานเฟดดู aggressive มากกว่าครั้งที่ผ่านๆมา แต่จะเห็นได้ว่ายังคงเป็นไปตาม consensus ที่ออกมาว่าจะมีการปรับขึ้นในอัตรา 0.5% จำนวน 2-3 ครั้ง จึงมองว่าดัชนีจะย่อตัวลงเล็กน้อยและสามารถยืนได้ โดยคาดว่าการประชุม ศบค. ชุดใหญ่จะมีการผ่อนคลายมาตรการเข้าออกประเทศเข้ามาช่วยหนุนดัชนีตลาดหุ้นไทยได้” นายวิจิตร กล่าว

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 1,680 จุด และ แนวต้าน 1,700 จุด

Back to top button