ปริญญ์เอฟเฟกต์! “วิทยา” ประกาศลาออก-วอน กก.บห.รับผิดชอบทำพรรคพัง

“วิทยา แก้วภราดัย” อดีต ส.ส.หลายสมัยลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ หลังกรรมการบริหารพรรคไร้ความรับผิดชอบปม “ปริญญ์” จนทำให้พรรคเสียหาย พร้อมเตือนหากยังเฉยระวังจะไม่เหลือพรรค


นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตรองหัวหน้าพรรค และอดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์หลายสมัย เปิดเผยว่า ได้ยื่นลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ต่อเจ้าหน้าที่พรรคเรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (22 เม.ย.) โดยไม่ได้พูดคุยกับใครในพรรคฯ มีเพียงนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค และฝากให้ช่วยเรียน นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และอดีตหัวหน้าพรรค ในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่ของพรรคด้วย

ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจลาออกครั้งนี้ นายวิทยา บอกว่า ตนอยู่พรรคการเมืองมาหลายพรรค แต่อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์นานที่สุดในชีวิตการเมือง และที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์หลายอย่างขึ้นในพรรค โดยเฉพาะกรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค ที่สร้างความเสียหายให้กับพรรค ซึ่งส่วนตัวอยากให้กรรมการบริหารพรรค แสดงความรับผิดชอบ และแสดงสปิริตกับเรื่องที่เกิดขึ้นให้มากกว่านี้ เพราะเรื่องมาตรฐานจริยธรรมต้องสูงกว่ากฎหมาย พรรคประชาธิปัตย์ไม่ผิด แต่มีคนผิด

ดังนั้นต้องมีคนรับผิดชอบ เนื่องจากกรรมการบริหารพรรค ชุดนี้เป็นคนชักจูง นายปริญญ์เข้ามาอยู่ในพรรค ถือเป็นความรับผิดชอบทางการเมืองต่อประชาชน จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ และถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงก็จะไม่เหลือพรรค และส่วนตัวยังคงรักพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งตนพร้อมกลับมาหากมีการเปลี่ยนแปลง และขอย้ำว่าการตัดสินใจลาออกครั้งนี้เป็นเรื่องภาพลักษณ์ และความรู้สึกของประชาชนล้วน ไม่เกี่ยวกับว่าพรรคจะไม่ส่งตนลงผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.นครศรีธรรมราช เพราะตนมีชื่อลงสมัครอยู่แล้ว

นายวิทยา ยังเห็นว่า ผู้บริหารพรรคควรแสดงสปิริตลาออกทั้งคณะ เพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมืองมายาวนาน แต่มาวันนี้ต้องมาเสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะพฤติกรรมของคนภายในพรรค และยังมีตำแหน่งเป็นถึงกรรมการบริหารพรรค เพราะฉะนั้นทุกคนที่ดึง นายปริญญ์ เข้ามาทำงานการเมืองก็ควรมีส่วนรับผิดชอบ และเรื่องนี้ก็เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ตัดสินใจลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้ นายวิทยา ระบุว่า ยังไม่ได้ตัดใจว่าจะไปร่วมงานทางการเมืองกับพรรคการเมืองใด แต่หากจะต้องไปร่วมก็ต้องเป็นพรรคที่พร้อมเสียสละเพื่อบ้านเมืองอย่างแท้จริง พร้อมยอมรับว่า ที่ผ่านมาก็มีคนเข้ามาพูดคุยทาบทามไปร่วมงานด้วยหลายคน แต่ตนยังไม่ได้ตัดสินใจ เพราะคิดว่ายังไม่ถึงเวลาตัดสินใจ

สำหรับนายวิทยา เคยเป็นอดีตประธานวิปรัฐบาล  อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส.นครศรีธรรมราช หลายสมัย

Back to top button