“บิ๊กป้อม” คุย “ธรรมนัส” ยันไม่ร่วมวงกินข้าวพรรคเพื่อไทย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เผยพูดคุย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แล้ว หลังมีข่าวนัดทานข้าวกับแกนนำพรรคเพื่อไทย เจ้าตัวยืนยันไม่ไปอย่างแน่นอน และขอทำงานเพื่อประชาชนต่อไป


จากรณีที่ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคามและรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เตรียมนัดรับประทานอาหารเย็นกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาและเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย เพื่อหารือถึงความล้มเหลวในการทำงานของรัฐบาลช่วง 8 ปีที่ผ่านมา ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเตรียมนัดหมายรับประทานอาหารในวันที่ 23 พฤษภาคม เวลา 18.00 น. ซึ่งนายยุทธพงศ์ ระบุว่า ร.อ.ธรรมนัส ตอบตกลง ส่วนสถานที่ขณะนี้กำลังหาอยู่ หากได้สถานที่แล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

โดย พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ระบุว่า การนัดประทานอาหาร ถือเป็นเรื่องส่วนตัว เพราะว่าทุกคนเป็นเพื่อนกัน อย่าไปคิดอะไรเลย พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวการล้มนายกรัฐมนตรี ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า พรรคเศรษฐกิจไทยไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ได้พูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัสแล้ว และบอกว่า จะไม่ไปรับประทานอาหารกับนายยุทธพงศ์ตามที่เป็นข่าว และขอทำงานเพื่อประชาชนต่อไป

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้อุณหภูมิทางการเมืองจะเริ่มร้อนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ซึ่งในช่วงที่ผ่านมามีกระแสข่าวถึงการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีออกมาอยู่บ่อยครั้ง พร้อมกับรายชื่อนายกรัฐมนตรีสำรอง เพื่อเปลี่ยนผู้บริหารในช่วงขาลงของรัฐบาล จนทำให้เกิดภาพการรวมตัวของนักการเมืองกลุ่มต่างๆที่ออกมาให้เห็นในช่วงนี้

Back to top button