NRF ส่งซิก Q2 โตต่อ ปักธงรายได้ปีนี้พุ่ง 50% คาดธุรกิจกัญชงหนุน

NRF ส่งสัญญาณไตรมาส 2 ผลงานดีต่อเนื่อง ปักธงรายได้ปีนี้โต 50% เล็งอัพไซด์ "ธุรกิจกัญชง" หนุนรายได้เพิ่ม


นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ผ่านรายการ “ข่าวหุ้น” ออกอากาศทางช่อง MCOT HD30 ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/65 เมื่อเทียบกับไตรมาส 4/64 ปรับตัวลดลงมาก มาจากสาเหตุอะไร

ผลประกอบการของเราจะเป็นไปตามซีซั่น คือ ไตรมาส 1 จะเป็นไตรมาสที่ยอดขายอ่อนสุด, ไตรมาส 2 เริ่มดีขึ้นเพราะลูกค้าเริ่มสั่งของสำหรับซัมเมอร์, ไตรมาส 3 จะดีขึ้นไปอีกเพราะลูกค้าเริ่มสั่งของสำหรับสิ้นปี และไตรมาส 4 จะพีคสุดเนื่องจากลูกค้าสั่งของเพิ่ม ช่วงเป็นวันตรุษจีน และเป็นวันหยุดยาว ทั้งนี้หากเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อนดีอยู่แล้ว ถ้าเทียบจากไตรมาสก่อนก็ยังดีอยู่ โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 50%

ไตรมาส 1/65 รายได้โต 28% กำไรโต 90% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/64 ดีกว่าหรือไม่

การเติบโตไตรมาส 1/65 ดีกว่า ซึ่งในไตรมาสนี้ทำได้หลายอย่างมากกว่าไตรมาส 1/64 โดยบริษัทได้ขายหุ้นในบริษัทลูกเนื่องจากมีการลงทุนในสตาร์ทอัพ เช่น E-commerce ซึ่งปีที่แล้วเราเขายไป 10% ที่กำไร 500% ส่วนไตรมาสนี้ขายได้กำไร 900% จะเหลืออีก 80% ก็จะทยอยขายไปเรื่อยๆ

ไตรมาส 1 ไปไตรมาส 2 แตกต่างกันหรือไม่

โดยปกติไตรมาส 1 ไปไตรมาส 2 จะดีขึ้น แต่ไม่มากเท่าไตรมาส 3 และ 4

แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2 เป็นอย่างไรบ้าง

รายได้จะดีขึ้นเรื่อยๆ มาจาก 1.ค่าเงินบาทอ่อนตัว, 2.บริษัทมีดีลที่กำลังจะปิด โดยในแง่ของครึ่งปีหลังจะเห็นผลประกอบการดีขึ้น ซึ่งอยากให้จับตาดูวันที่ 9 มิถุนายน ประเทศไทยจะมีการออกกฎหมายเรื่องกัญชงที่จะทำให้กัญชงถูกกฎหมาย ต้องดูว่ากฎหมายจะออกมาตามที่บริษัทคาดไว้หรือไม่ ทั้งนี้หากตามคาดการณ์ก็จะมีอัพไซด์เซอร์ไพรส์ในเรื่องของรายได้กัญชง

Back to top button