NER คาดรับรู้รายได้ “แผ่นปูรองนอนสัตว์” ไตรมาส 3 หนุนทั้งปีแตะเป้า 2.8 หมื่นลบ.

NER ตั้งเป้ารายได้ปี 65 โตแตะ 2.8 หมื่นลบ. คาดติดตั้งเครื่องผลิต “แผ่นปูรองนอนสัตว์” ช่วงปลายไตรมาส 2 และเริ่มรับรู้รายได้ช่วงไตรมาส 3 เป็นต้นไป


นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยนายศักดิ์ชัย จงสถาพงษ์พันธ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานบัญชี-การเงิน นางสาวเกศนรี จองโชติศิริกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด และนายมาณพ ฐาปน ผู้ช่วยรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายงานขายผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2565 ระบุว่า ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/2565 บริษัทมีกำไร 468.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.94% จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไร 366.50 บาท ทั้งนี้บริษัทฯมีรายได้จากการขายเพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน จากคำสั่งซื้อของลูกค้าต่างประเทศเพิ่มขึ้น

ขณะที่ธุรกิจแผ่นปูรองนอนปศุสัตว์ โดยบริษัทได้เริ่มทยอยขายแผ่นปูรองนอนวัวตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2565 แล้วโดยเป็นการจ้างบริษัทภายนอก (OEM) ผลิตไปก่อน เพื่อทดลองตลาดในประเทศ โดยจะเริ่มขายในปริมาณไม่มาก ซึ่งขณะนี้เครื่องจักรที่สั่งมาจากไต้หวัน ได้เข้ามาถึงบริษัทเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างการติดตั้ง คาดว่าจะติดตั้งเครื่องจักรแล้วเสร็จในปลายไตรมาส 2 และจะสามารถรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 3 เป็นต้นไป

ด้านสัดส่วนของยอดขายธุรกิจแผ่นปูรองนอนปศุสัตว์ ในปี 2565 บริษัทวางนโยบายการจำหน่ายสินค้าในประเทศและต่างประเทศเป็น 10 : 90 ซึ่งในสัดส่วนลูกค้าต่างประเทศแบ่งเป็น เวียดนาม อินโดนิเชีย ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย โดยมองว่าความต้องการแผ่นปูรองนอนปศุสัตว์ในอุตสาหกรรมยังดีต่อเนื่อง บริษัทคาดว่าจะมีรายได้จากธุรกิจนี้ที่ 290 ล้านบาทภายในปี 2565

สำหรับผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) (NER-W1) ทราบว่าบริษัทขอแจ้งการใช้สิทธิแปลงสภาพครั้งสุดท้าย ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 โดยมีระยะเวลาการแจ้งความจำนงในการใช้สิทธิครั้งสุดท้ายระหว่างวันที่ 11 – 25 พฤษภาคม 2565 ณ สถานที่ติดต่อในการใช้สิทธิคือ บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) ณ อาคารเซ็นทรัลซิตี้บางนา ชั้น 28  กรุงเทพฯ ทั้งนี้ ใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วย ซื้อหุ้นสามัญของบริษัทได้ 1 หุ้น ในราคาใช้สิทธิ 1.80 บาทต่อหุ้น

ด้านรายละเอียดและเอกสารประกอบการใช้สิทธิ สามารถดูได้จากเอกสารแจ้งการใช้สิทธิครั้งสุดท้ายของใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1 (NER-W1) หรือเว็บไซต์ของบริษัท  https://www.nerubber.com/newsroom

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายชูวิทย์ เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ 28,000 ล้านบาท ส่วนปริมาณการขายคาดว่าจะสามารถทำยอดขายยางพาราอยู่ที่ 500,000 ตัน จากกำลังการผลิตทั้งหมด 510,000 ตัน โดยสัดส่วนของยอดขายในปี 2565 บริษัทยังวางนโยบายการจำหน่ายสินค้าในประเทศและต่างประเทศเป็น 65:35 เพื่อหลีกเลี่ยงอัตราค่าระวางเรือที่ปรับเปลี่ยนในทิศทางที่สูงขึ้น โดยมองว่าความต้องการใช้ยางพาราในอุตสาหกรรมยังดีต่อเนื่อง หากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ก็จะทำให้มีการคมนาคมมากขึ้น ส่งผลดีต่อความต้องการใช้ยางรถยนต์เพิ่มมากขึ้น

ด้านแผนงานธุรกิจปลายน้ำ ผลิตภัณฑ์แผ่นปูรองปศุสัตว์  ภายใต้แบรนด์ cattleFlex  ตั้งเป้าปริมาณการขายภายในปีแรกที่ 250,000 แผ่น คิดเป็นรายได้ประมาณ 500 ล้านบาท  ปัจจุบันบริษัทกำลังเร่งดำเนินการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในประเทศต่างๆ (distributor) ซึ่งในเฟสแรกมีทั้งหมด 13 ประเทศ โดยผลิตภัณฑ์แบ่งเป็น 4 รุ่น ได้แก่ รุ่น Pro พรีเมียมระดับมาตรฐานยุโรป รุ่น Tuf ทนทานในราคาที่จับต้องได้ รุ่น Calf  พิเศษสำหรับลูกวัว และรุ่น Move สำหรับทางเดินในฟาร์มปศุสัตว์ พร้อมกันนี้ได้เตรียมเปิดตัว cattleFlex Winner รุ่นพิเศษ สำหรับการดูแลม้า ในเร็วๆ นี้ด้วย

Back to top button