นักเที่ยวเฮ! ศบค.ไฟเขียวปรับโซนสี-เปิด “ผับ-บาร์” ดีเดย์ 1 มิ.ย.นี้

ศบค.เห็นชอบผ่อนคลายมาตรการให้เปิด “ผับ-บาร์” ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.นี้  โดยมีเงื่อนไขเปิดได้ไม่เกิน 24 นาฬิกา-งดบริการเครื่องดื่มที่มีการใช้แก้วร่วมกัน พร้อมปรับโซนสีใหม่หลังยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลงอย่างต่อเนื่อง


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติปรับลดพื้นที่สี หรือแบ่งโซนในการควบคุมโรคโควิด-19 เหลือเพียงสีเขียว สีฟ้า และ สีเหลือง พร้อมผ่อนคลายให้เปิดสถานบันเทิง ผับ-บาร์ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนนี้ ภายใต้มาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

โดยมีรายงานว่าที่ประชุมเห็นชอบปรับพื้นที่สถานการณ์ทั่วราชอาณาจักร ได้แก่ พื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) จาก 65 จังหวัด ลดลงเหลือ 46 จังหวัด, พื้นที่เฝ้าระวัง (สีเขียว) เพิ่มเป็น 14 จังหวัด, พื้นที่สีฟ้า (นำร่องท่องเที่ยว) จาก 12 จังหวัด เพิ่มขึ้นเป็น 17 จังหวัด  ,จังหวัดอื่นดำเนินการบางพื้นที่ จาก 16 จังหวัด เป็น 12 จังหวัด

นอกจากนี้ยังเห็นชอบการปรับมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 สำหรับสถานบริการ สถานประกอบการ ที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือ สถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน เริ่ม 1 มิถุนายน 2565 ในพื้นที่ในการเปิดดำเนินการ ได้แก่ พื้นที่สีฟ้า และพื้นที่สีเขียว

สำหรับลักษณะการเปิดให้บริการ กำหนดเวลาในการให้บริการ จำหน่าย และบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่เกิน 24.00 น. เปิดบริการไม่เกิน 24.00 น. งดบริการเครื่องดื่มที่มีการใช้แก้วร่วมกัน งดกิจกรรมส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้) การให้บริการที่มีการคลุกคลีและสัมผัสใกล้ชิดกับลูกค้าจะต้องสวนหน้ากาก

Back to top button