VGI มั่นใจปี 65/66 พลิกกำไร รับธุรกิจ “สื่อโฆษณา” ฟื้น ดันรายได้ 7 พันลบ.

VGI บริษัทมั่นใจผลประกอบการงวดปี 65/66 พลิกกลับมามีกำไร ตั้งเป้าหมายรายได้ 6.5-7 พันลบ. รับการฟื้นตัวของสื่อโฆษณานอกบ้าน เตรียมงบ 700 ลบ. ขยายพื้นที่โฆษณาตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-สีชมพู


นางจิตเกษม หมู่มิ่ง ผู้อำนวยการใหญ่สายการเงิน บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ VGI เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 7 มิ.ย.65 ว่า บริษัทมั่นใจผลประกอบการงวดปี 65/66 (เม.ย. 65-มี.ค. 66) จะสามารถพลิกกลับมามีกำไรสุทธิได้อย่างแน่นอน

โดยบริษัทได้ตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 6,500-7,000 ล้านบาท และจะมี EBITDA Margin ที่ 20% พร้อมตั้งเป้าที่จะมีอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 10% ซึ่งจะได้รับปัจจัยหนุนหลักจาก 3 กลุ่มธุรกิจ คือ การฟื้นตัวของสื่อโฆษณานอกบ้านที่คาดว่าจะมีรายได้เป็น 80% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ที่คาดว่าจะเพิ่มเป็น 500,000 คนต่อวัน จากปีก่อนที่ 230,000 คนต่อวัน และมีอัตราการใช้พื้นที่อยู่ที่ 50-55%

ด้านกลุ่มธุรกิจบริการด้านดิจิทัล จะมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากค่าธรรมเนียมการให้บริการ รวมไปถึงการขยายการจำหน่ายประกัน และการบันทึกรายได้จากการปล่อยสินเชื่อที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีการรับรู้การควบรวมผลการดำเนินงานของบริษัท Fanslink Communication Company Limited หรือ Fanslink ที่มีการรับรู้รายได้เข้ามาเต็มปี และมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องด้วย

ทั้งนี้บริษัทได้เตรียมงบลงทุนไว้ราว 700 ล้านบาท เพื่อที่จะใช้ในการขยายพื้นที่โฆษณาตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และ สายสีชมพู ที่คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบภายในปี 66 มูลค่า 500 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออีก 200 ล้านบาท จะนำไปใช้ในการพัฒนาระบบต่างๆของ Rabbit Group ทั้งในส่วนของการพัฒนาระบบของ Rabbit Cash และ Rabbit Care

ภาพรวมของของอุตสาหกรรมสื่อโฆษณานอกบ้านมีการเติบโต 14% แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของบริษัทคาดว่าจะมีการเติบโตได้มากถึง 40-50% หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ปรับตัวดีขึ้น ส่งผลให้ประชาชนกลับมาดำเนินชีวิตตามปกติ และผู้ประกอบการก็กลับมาใช้สื่อโฆษณานอกบ้านมากยิ่งขึ้น เป็นปัจจัยหนุนให้ผลประกอบการโดยรวมในปีนี้ฟื้นตัวได้ค่อนข้างดี และ เรามั่นใจว่าผลประกอบการจะกลับมามีกำไรสุทธิได้อย่างแน่นอน” นางจิตเกษม กล่าว

Back to top button