BCP ร่วมทุน “ออมสิน-TIPH” รุกสินเชื่อที่ดิน-ขายฝาก เสริมสภาพคล่อง-แก้หนี้นอกระบบ

BCP ร่วมทุนกับธนาคารออมสิน-TIPH ลงทุนในธุรกิจสินเชื่อที่ดินและขายฝาก ต่อยอดโครงการ “มีที่ มีเงิน” เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้แก่ผู้เดือดร้อนจากโควิด-19 และร่วมแก้ปัญหาหนี้สินนอกระบบ


บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการร่วมลงทุนในธุรกิจสินเชื่อที่ดินและขายฝาก เพื่อต่อยอดโครงการ “มีที่ มีเงิน” ที่ริเริ่มโดยธนาคารออมสิน เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้แก่ผู้เดือดร้อนจากโควิด-19 และร่วมแก้ปัญหาหนี้สินนอกระบบ บริษัทได้ตกลงร่วมกันกับผู้ร่วมทุน ได้แก่ ธนาคารออมสิน และ บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TIPH ดังนี้

  1. บริษัท บีซีวี ไบโอเบส จำกัด (BCVB) เป็นบริษัทย่อยซึ่งบริษัทถือหุ้น 100% ทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท ซึ่งเป็นบริษัทที่ไม่ได้ดำเนินธุรกิจใดอยู่ ณ ปัจจุบัน จะเป็นบริษัทร่วมทุน โดยจะดำเนินการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทเป็น บริษัท มีที่ มีเงิน จำกัด ภายหลังการขายหุ้นแก่ ธนาคารออมสิน และ TIPH และดำเนินการเพิ่มทุนจดทะเบียน
  2. บริษัทจะขายหุ้นใน BCVB ให้แก่ธนาคารออมสิน และ TIPH ตามสัดส่วนการถือหุ้นที่ได้ตกลงกัน โดยภายหลังการโอนหุ้น บริษัทถือหุ้นที่ 20% ธนาคารออมสินถือหุ้นที่ 49% และ TIPH จะถือหุ้นอยู่ที่ 31% หลังจากนั้น BCVB จะทำการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 1,000 ล้านบาท ตามสัดส่วน ภายหลังธุรกรรมดังกล่าว จะมีผลให้บริษัท มีที่ มีเงิน จำกัด มีสถานะเป็นบริษัทร่วมของบริษัท

ทั้งนี้ คาดว่าจะจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงดังกล่าวแล้วเสร็จภายใน ไตรมาส 3/2565

Back to top button