เล็ง SET เปิดลบ! ตามตปท. รับแรงกดดัน “ECB” ส่งซิกขึ้นดบ.

เล็ง SET เปิดลบ! ตามตปท. รับแรงกดดันหลัง ECB ส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ในเดือน ก.ค. และมีโอกาสที่จะปรับขึ้นมากกว่า 0.25% ในการประชุมเดือน ก.ย.


นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวลดลงตามตลาดหุ้นทั่วโลกที่ปรับลดลงราว 1-1.5% โดยนักลงทุนกลับมากังวลเกี่ยวกับการใช้นโยบายทางการเงินที่เข้มงวดอีกครั้ง หลังธนาคารกลางยุโรป (ECB) ส่งสัญญาณที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในเดือน ก.ค. และมีโอกาสที่จะปรับขึ้นมากกว่า 0.25% ในการประชุมเดือน ก.ย. ในขณะเดียวกันยังได้มีการปรับคาดการอัตราเงินเฟ้อเฉลี่ยเพิ่มเป็น 6.8% จากเดิม 5.1%

นอกจากนี้นักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนพ.ค.ของสหรัฐในวันนี้ โดยตลาดคาดว่าจะออกมาที่ระดับ 8.3% ซึ่งหากออกมาสูงกว่าระดับดังกล่าวมีโอกาสที่ดัชนีจะปรับลดลงตล่อเนื่อง ในขณะเดียวกันยังได้มีการใช้มาตรการปิดเมือง (Lockdown) บางส่วนในเมืองเซี่ยงไฮ้ ของประเทศจีน เพื่อที่จะสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  อาจจะกระทบภาพรวมเศรษฐกิจ กดดันให้ราคาน้ำมันปรับตัวลดลงด้วย พร้อมให้แนวรับที่ 1,630 จุด และ 1,624 จุด แนวต้าน 1,646-1,650 จุด

Back to top button