HUMAN เล็งเข้าถือ “SGMY” 55% หลังปิดจ๊อบซื้อ “DataOn Group” รับรู้รายได้-กำไร Q2

HUMAN ส่งบ.ลูก “Humanica Asia Pte Ltd” เข้าซื้อหุ้น “SGMY” 55% คาดเสร็จสิ้น มิ.ย.65 หลังปิดดีลซื้อ “DataOn Group” รับรู้รายได้และกำไรตั้งแต่ 25 พ.ค.65


บริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) หรือ HUMAN เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเข้าซื้อกิจการของกลุ่มบริษัท DataOn Group ว่า บริษัทได้ดำเนินการเข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของ บริษัท PT. IndoDev Niaga Internet (อินโดนีเซีย) (INI) ซึ่งรวมบริษัทย่อยได้แก่ PT. Synergy Group Asia (อินโดนีเซีย) (SGA) และบริษัท DataOn International Co., Ltd. (ฮ่องกง) (DOI) เสร็จสิ้นแล้วเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 โดยบริษัทจะสามารถรับรู้รายได้และกำไรของบริษัทดังกล่าวในงบการเงินรวมของบริษัทได้ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป

ขณะที่บริษัท Humanica Asia Pte Ltd. บริษัทย่อยของบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการเข้าซื้อหุ้นสามัญจำนวน 55% ของหุ้นสามัญทั้งหมดของ บริษัท Synergy Outsourcing Sdn, Bhd. (มาเลเซีย) (SGMY) โดยคาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2565

อนึ่ง ตามที่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2565 ของบริษัทได้มีมติอนุมัติการเข้าซื้อกิจการของกลุ่มบริษัท DataOn Group และตามที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 3/2565 ได้มีมติอนุมัติแก้ไขเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการซื้อกิจการ โดยสรุปเป็นการเข้าซื้อหุ้นสามัญของกลุ่มบริษัท DataOn Group ดังนี้

1.บริษัทจะซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของ บริษัท PT. IndoDev Niaga Internet (อินโดนีเซีย) (INI) ซึ่งรวมบริษัทย่อยได้แก่ PT.

Synergy Group Asia (อินโดนีเซีย) (SGA)

2.บริษัทจะซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของ บริษัท DataOn International Co., Ltd. (ฮ่องกง) (DOI)

3.บริษัท Humanica Asia Pte Ltd. (บริษัทย่อยของบริษัท) จะซื้อหุ้นสามัญ จำนวน 55% ของหุ้นสามัญทั้งหมดของ บริษัทSynergy Outsourcing Sdn, Bhd. (มาเลเซีย) (SGMY) จากบริษัท Viko Technologies Pte. Ltd. และ Mr. Gordon Enns และ Mr. Benjamin Ho Chi Wai (ผู้ขาย) โดยมีมูลค่าของสิ่งตอบแทนในการซื้อกิจการของ DataOn Group จำนวนมูลค่า 1,989.03 ล้านบาท บริษัทจะชำระโดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทในจำนวนไม่เกิน 187,443,576 หุ้น โดยกำหนดราคาเสนอขายที่หุ้นละ 10.60 บาทให้แก่ผู้ขาย รวมเป็นมูลค่าไม่เกิน 1,986.90 ล้านบาท สำหรับการซื้อหุ้นสามัญของ INI DOI และ SGA และชำระเป็นเงินสดจำนวน 2.13 ล้านบาท เฉพาะสำหรับการซื้อหุ้นสามัญของ SGMY

 

Back to top button