ASIAN แย้มงบ Q2 สดใสรับออเดอร์ “อาหารสัตว์” ทะลัก ลุยสปินออฟ AAI เข้าตลาด Q4/65

ASIAN ส่งซิกผลงานไตรมาส 2/65 เติบโตต่อเนื่องรับออเดอร์ “อาหารสัตว์เลี้ยง” ทะลัก จ่อสปินออฟ AAI เข้าตลาด Q4/65 ตามแผน


นายเอกกมล ประสพผลสุจริต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน บริษัท เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ASIAN เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ผ่านรายการ “ข่าวหุ้น” ออกอากาศทางช่อง MCOT HD 30 ในวันที่ 20 มิ.ย.65 โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้

ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทอ่อนค่าอย่างไร

ธุรกิจของเอเชี่ยนปัจจุบันมีทั้งในส่วนของอาหารแช่แข็ง และอาหารหารสัตว์เลี้ยง ซึ่งการเติบโตที่ผ่านมา มาจากธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงเป็นหลัก ขณะที่ปริมาณการส่งออกยังเติบโตอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับปีก่อน โดยในช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมา พบว่าธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงกินส่วนแบ่งถึง 48% ของรายได้ ขณะที่ในไตรมาส 2 ยังเห็นถึงแนวโน้มการเติบโตของออเดอร์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการที่เงินบาทอ่อนค่าลงส่งผลต่อรายได้จากอัตราแลกเปลี่ยน

แนวโน้มธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง

ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงยังคงมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยประมาณการรายได้ในกลุ่มธุรกิจนี้ที่ราว 5 พันล้านบาท

ความคืบหน้าสปินออฟบริษัทอาหารสัตว์เลี้ยง “เอเชี่ยน อะไลอันซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล”

ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนของทางก.ล.ต. ซึ่งคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนได้ตามแผนในช่วงปลายต.ค. ถึงต้น พ.ย.นี้ โดยการเข้าระดมทุนในครั้งนี้เป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการผลิต เพื่อผลักดันรายได้ให้เข้ามาเพิ่มขึ้นในกลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยง

แนวโน้มแบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงของ ASIAN

ปัจจุบันบริษัทมีแบรนด์อาหารสัตว์เป็นของตัวเอง คือ มองชู ที่วางขายอยู่ในร้านอาหารสัตว์เลี้ยงมากกว่า 500 ร้านค้า และอยู่ในซูเปอร์มาร์เก็ตด้วย ซึ่งยอดขายมีสัญญาณเติบโตมากกว่าเท่าตัว เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันกว่า 90% ของรายได้มาจากธุรกิจส่งออก แต่ก็คาดหวังว่าในอนาคตสัดส่วนรายได้จากอาหารสัตว์แบรนด์ของเราจะกินส่วนแบ่งรายได้ของบริษัทได้ที่ระดับ 10%

Back to top button