PRIME ดึง “กนอ” ร่วมทุน “PIE” 25% ลุยติดตั้ง “โซลาร์รูฟท็อป” นิคมอุตสาหกรรม

PRIME ลงนาม “กนอ” ร่วมทุน PIE สัดส่วน 25% เดินหน้าติดตั้ง “โซลาร์รูฟท็อป” ในโรงงานนิคมอุตสาหกรรมทั่วประเทศ


นายสมประสงค์ ปัญจะลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไพร์ม โรด เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PRIME เปิดเผยว่า บริษัทขอแจ้งให้ทราบว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 7/2565 เมื่อวันที่16 มิถุนายน 2565 ได้มีมติอนุมัติการปรับโครงสร้างการถือหุ้นบริษัทย่อยเพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการ บริหารงาน

โดยอนุมัติให้โอนหุ้นจาก บริษัท ไพร์ม เอ็นเนอร์ยี่ เซอร์วิส จำกัด (บริษัทย่อยของบริษัทฯ) ซึ่งถือหุ้นใน บริษัท ไพร์ม อินดัสเทรียล เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (PIE) ในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ให้แก่บริษัทฯ

นอกจากนี้ ในวันที่ 22 มิถุนายน 2565 บริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น (Shareholders Agreement) กับ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ในการเข้าร่วมลงทุนโดยการซื้อหุ้นใน PIE จากบริษัทฯ ในสัดส่วน ร้อยละ 25 ของทุนจดทะเบียน จำนวน 25,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 บาท คิดเป็น 250,000 บาท

สำหรับดำเนินโครงการ ร่วมลงทุนในบริษัทวิศวกรรมพลังงาน (ด้านพลังงานทดแทนและการอนุรักษ์พลังงาน) โดยมีเป้าหมายในการประกอบ ธุรกิจด้านพลังงานทดแทน การปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงาน (Energy Efficiency) ในนิคมอุตสาหกรรม รวมถึงการสนับสนุนการใช้พลังงานทดแทน (Renewable Energy) โดยการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับ โรงงานในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมทั่วประเทศ

Back to top button