SABUY ลั่นเป้าปี 66 กวาดรายได้ 2 หมื่นลบ.! ลุยผนึกพันธมิตร ดัน “อีโคซิสเต็ม” โตยกทีม

SABUY มั่นใจปี 65 รายได้แตะ 5-5.5 พันลบ. สอดรับ 5 ธุรกิจหลักเติบโตแข็งแกร่ง ลั่นเป้าปี 66 รายได้เพิ่มเป็น 2 หมื่นลบ. เดินหน้าผนึกพันธมิตร ขับเคลื่อน “อีโคซิสเต็ม” โตยกทีม พร้อมก้าวเป็น “Platform Company”


นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ผ่านรายการ “ข่าวหุ้น” ออกอากาศทางช่อง MCOT HD30 ในวันที่ 23 มิถุนายน 2565 โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้

ภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2565

มั่นใจว่าในปี 2565 จะมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 5,000–5,500 ล้านบาท จากปี 2564 ที่มีรายได้ประมาณ 2,300 ล้านบาท จากการเติบโตของ 5 ธุรกิจหลัก ซึ่งเป็นผลมาจากการการจับมือพันธมิตร และการเข้าลงทุนกิจการเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ Ecosystem ของบริษัทมีความแข็งแกร่ง

แผนการดำเนินงานเป็นอย่างไร

ในครึ่งหลังปี 2565 บริษัทยังคงเดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้าง Ecosystem ให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น และตั้งเป้าภายในสิ้นปี 2565 บริษัทจะผันตัวจากเดิมที่ถูกเรียกว่า FinTech เป็น Platform Company ทั้งนี้การสร้าง Ecosystem จะช่วยผลักดันให้แนวโน้มการเติบโตของรายได้และกำไรเติบโตได้ในระยะยาว

ช่วยขยายความคำว่า “Platform Company” และจุดเด่นของ SABUY

เป็นแพลตฟอร์มของเราสามารถเข้าถึงได้โดยง่าย เวลาดีลกับเจ้าของธุรกิจผู้ประกอบการต่างๆ มักจะได้รับเสียงตอบรับกลับมาว่า SABUY คือ S-Curve ของเขา ทั้งนี้ในปี 2566 บริษัทฯ ตั้งเป้าว่าจะมีรายได้ 20,000 ล้านบาท จากยอดขายของแต่ละธุรกิจเพิ่มขึ้น ควบคุมค่าใช้จ่ายให้ลดลง และการ Synergy โดยเป็นจากการรวบรวม  Ecosystem หลายๆ ส่วนเข้ามา ซึ่งจะเห็นได้ว่ากิจการที่เราซื้อเข้ามามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เช่น ร้านสะดวกส่ง มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจะกลายเป็น 1 ในผู้เล่นหลัก ธุรกิจกรอกน้ำ ที่ร่วมมือกับทาง TSR ก็มีแนวโน้มยอดขายสินค้าเพิ่มขึ้น

Back to top button