ระทึกกลางกรุง! ไฟไหม้อาคารย่าน “สำเพ็ง” เสียชีวิตแล้ว 2 ราย

เกิดเหตุไฟไหม้ย่านตลาดสำเพ็ง พบเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น พบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย บาดเจ็บ 9 ราย รถยนต์เสียหาย 3 คัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้ย่านตลาดสำเพ็ง กรุงเทพมหานคร ก่อนเกิดเหตุมีเสียงปะทุไฟดัง 3 รอบ ก่อนจะมีเปลวเพลิงลุกขึ้นมา จากการตรวจสอบต้นเพลิงเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เพลิงกำลังลุกไหม้ลามไปประมาณ 6 คูหา เป็นพื้นที่ร้านขายของ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดับเพลิง โดยมี พ.ต.อ.จักรเพชร พลอยเพชรนิล รอง ผบก.น.6 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.จักรวรรดิ์ เข้าทำการตรวจสอบบริเวณดังกล่าว ขณะเกิดเพลิงไหม้เป็นช่วงที่พ่อค้าแม่ค้าและประชาชนกำลังเดินจับจ่ายซื้อของ ทำให้ทุกคนต่างวิ่งขนของหนีไฟกันอลหม่าน เบื้องต้นสั่งระดมรถดับเพลิงบริเวณใกล้เคียงทั้งหมดมาควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้

นอกจากนี้ บริเวณที่เกิดเหตุมีรถยนต์ถูกเผาทำลาย 4 คัน บริเวณหน้าอาคาร 3 ชั้นที่เกิดเพลิงไหม้ โดยภายในอาคารที่ไฟไหม้ยังพบร่างผู้เสียชีวิต 1 รายด้วย ทั้งนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ

อีกทั้งหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว เกิดจากหม้อแปลงไฟฟ้าดังกล่าวระเบิดขึ้น จึงเกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไหม้ และระดมรถดับเพลิงเข้ามาเสริมแล้ว

ต่อมาเวลา 12:35 น. เพลิงเริ่มสงบลง แต่มีไฟปะทุเป็นระยะ มีเสียงแตกและคล้ายโครงสร้างอาคารบีบอัด (แคร็ก) ทำให้ต้องถอยเจ้าหน้าที่ออกมาฉีดน้ำต่ออย่างระมัดระวัง เบื้องต้นมีการฉีดน้ำกว่า 1 ชั่วโมง ด้วยแรงหัวจ่ายน้ำประปา 7 หัว จึงจะสามารถคุมเพลิงได้ แต่น้ำมีแรงอัดมหาศาล อาคารเก่าและมีการเก็บของน้ำหนักมาก มีอันตราย อาจเกิดการทรุดตัว และถล่มได้ จึงได้เตือนประชาชนควรออกห่างจากพื้นที่ เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น

สำหรับเบื้องต้นจุดแรกทางขึ้นชั้น 1 พบผู้เสียชีวิต 1 ราย และจุดที่ 2 บริเวณทางขึ้นชั้น 2 อีก 1 ราย รวมเป็น 2 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้อีก 9 ราย นำส่งตัวไปรักษาที่รพ.กลาง แล้ว

 

ที่มารูป : เฟสบุ๊ก Tavida Kamolvej

Back to top button