เคลียร์ไม่จบ! “สุพัฒนพงษ์” นัด 6 โรงกลั่นถกขอ “ส่วนต่างกำไร” อีกรอบพรุ่งนี้

“สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์” เปิดเผยเตรียมนัด 6 โรงกลั่นน้ำมันอีกรอบ หลังยังหาข้อสรุปส่วนต่างกำไรค่ากลั่นเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ยังไม่สะเด็ดน้ำเตรียมคุยต่อพรุ่งนี้


นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ถึงความคืบหน้าการหารือกับ 6 โรงกลั่นน้ำมัน เพื่อให้ได้ข้อสรุปการตัวเลขค่าการกลั่นเฉลี่ยและขอความร่วมมือนำเงินส่วนต่างกำไรค่าการกลั้นเฉลี่ยเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ว่า ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะนำส่วนต่างจากค่ากลั่นมาเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงเท่าไร แต่จะนัดหารือกันอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (29 มิถุนายน 2565) ที่น่าจะเป็นประโยชน์ ในการช่วยเหลือสนับสนุนภาคประชาชน เท่าไหร่ ซึ่งหากที่ประชุม ครม.สอบถามก็จะรายงานความคืบหน้าให้ที่ประชุมรับทราบในเบื้องต้น

โดยเรื่องดังกล่าวคงต้องรอเอกชนตัดสินใจ เพราะเป็นการขอความร่วมมือ ว่าภาคเอกชนจะช่วย หรือสนับสนุนทางภาคประชาชนเท่าไหร่ แต่ถึงแม้ขอความร่วมมือ หลังจากนี้ต้องมาเป็นประกาศอยู่แล้ว และผู้ประกอบการโรงกลั่นก็เห็นด้วยกับแนวทางนี้ ซึ่งถ้าเป็นไปตามที่คาดไว้ คณะกรรมการบริหารน้ำมันเชื้อเพลิงสามารถตัดสินใจได้เลย ไม่จำเป็นต้องเข้า ครม.

Back to top button