SENA จับมือ LEO ตั้ง “เอสเค แอสเซ็นฯ” ลุยบริการเช่าคลังสินค้า-พื้นที่เก็บของ

SENA จับมือ LEO ตั้งบ.ร่วมทุน “เอสเค แอสเซ็น แมเนจเม้นท์” เดินหน้าธุรกิจบริการเช่าคลังสินค้าและธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่า สามารถตอบสนองความต้องการให้กับลูกค้า


นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือเป็น Strategic Partner กับ บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO

โดยจัดตั้งบริษัทร่วมทุน บริษัท เอสเค แอสเซ็น แมเนจเม้นท์ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจหลักให้บริการเช่าคลังสินค้า (Warehouse) และธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่า (Self Storage) พร้อมช่วยบริหารจัดการแบบครบวงจรที่สามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจให้กับลูกค้า

ทั้งนี้ บริษัทได้ตอกย้ำการดำเนินแผนธุรกิจภายใต้พันธกิจ “SENA Next” มิติใหม่สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน โดยผลักดันการดำเนินแผนธุรกิจที่สำคัญ คือ การร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ที่จะเข้ามาสร้างโอกาสให้กับบริษัทในการขยายธุรกิจใหม่ๆ จากความเชี่ยวชาญของ LEO ที่เป็นบริษัทโลจิสติกส์แบบครบวงจรให้บริการได้ครอบคลุมทั่วโลกนานกว่า 32 ปี และมีบริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทั้งทางเรือ ทางอากาศ ทางรถบรรทุก บริการบริหารคลังสินค้าหลากหลายรูปแบบครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศ มาช่วยสนับสนุนการหาลูกค้าเช่าคลังสินค้า

รวมถึงธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่า (Self Storage) โดยจะเริ่มพัฒนาสาขาแรกที่ศูนย์การค้าเสนาเฟสท์ เจริญนคร 16 เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งคนไทยและต่างประเทศที่มีความต้องการ Self Storage อย่างต่อเนื่อง

สำหรับทั้ง 2 บริษัทยังอยู่ระหว่างการมองหาทำเลอื่น ๆ ที่มีศักยภาพเพื่อรองรับธุรกิจบริการเช่าคลังสินค้า โดยเน้นทำเลใกล้การขนส่งทางน้ำ ทางบก ทางอากาศ และในเขตพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เพื่อรองรับการเติบโตของกลุ่มลูกค้าทั้งคนไทยและต่างประเทศที่มีความสนใจเช่าคลังสินค้า

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LEO กล่าวว่า การร่วมมือกับ SENA ในครั้งนี้ จะช่วยต่อยอดในส่วนของการให้บริการด้านคลังสินค้าและธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่า (Self Storage) ให้มีศักยภาพในการเติบโตอย่างก้าวกระโดด สามารถขยายฐานลูกค้าและพื้นที่ในการให้บริการได้มากขึ้น

อีกทั้งการที่ทั้งสององค์กรเป็นผู้นำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจโลจิสติกส์ จึงเป็นการร่วมมือที่เหมาะสมและสามารถส่งเสริมซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี มั่นใจว่าจะสามารถต่อยอดและนำพาธุรกิจคลังสินค้าและธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่า (Self Storage) ให้ก้าวต่อไปอย่างรวดเร็ว แข็งแกร่งและยั่งยืน

 

Back to top button