โบรกจัดทัพ 18 หุ้น “ปลอดภัย-แลกการ์ด” ชู BCP พีอีต่ำ เป้า 23.70 บ.

“บล.โนมูระ พัฒนสิน” คัด 18 หุ้น “ปลอดภัย-แลกการ์ด” พร้อมชู BCP หุ้นพีอีต่ำ รับอานิสงส์ “โควิด-19” ระบาดรอบใหม่ ให้ราคาเป้าหมาย 23.70 บ.


บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ (5 ก.ค.65) แนะนำพอร์ตลงทุนยังให้ถือหุ้นไทย 50%-55% ประเมินตลาดระยะกลางแม้เริ่มให้น้ำหนักมากขึ้นต่อภาพรวมตลาดมีโอกาสเจอจุดต่ำสุดบริเวณ 1,550-1,530 จุดไปแล้ว หลังสถานการณ์ท่องเที่ยวมีแนวโน้มดีกว่าคาด แต่การปรับขึ้นอาจจะยังไม่เร็วนัก จากความเสี่ยงหลักๆ ที่ในฝั่งประเทศพัฒนาแล้ว โดยเฉพาะในเรื่องเศรษฐกิจถดถอยที่คาดจะเริ่มเห็นปรับสะท้อนในคาดการณ์ตัวเลขเศรษฐกิจฝั่งประเทศกำลังพัฒนาในระยะถัดไปโดยรวม ขณะที่ในเชิงกลยุทธ์ยังกำหนดกรอบเพิ่มน้ำหนักโซนแรก 1,550-1,530 จุด ตามเดิม

กลุ่มที่เคลื่อนไหวดีกว่าตลาดยังมอง 1) กลุ่ม Defensive/Value Plays ที่ปรับฐานลงแรงกว่าตลาด อย่าง ADVANC, TIDLOR, AMATA, INTUCH, SCGP, DTAC, SCC, GPSC, BGRIM, BCH, CHG, RJH โดย SCGP, SCC ระยะสั้นให้เน้นตั้งรับ

2) หุ้นได้ประโยชน์ค่าเงินบาทอ่อน ได้แก่ GFPT, CPF, SAPPE, ASIAN, MEGA, KCE, BDMS, BH

3) หุ้นกลุ่ม Reopening ที่ปรับฐานลงมาแรงพร้อมกับตลาด ได้แก่ HMPRO, SINGER, TIDLOR, CRC, CPALL, MAKRO

4) กลุ่ม Laggard หรือมีโอกาสฟื้นตัวได้เร็วกว่าคาด ได้แก่ KTC, MAJOR, BEM

5) กลุ่มอิงความคาดหวังกาลังซื้อนักท่องเที่ยวจีนกลับมา ได้แก่ SPA, EKH, AU, ERW

6) กลุ่มหุ้นที่เน้นตั้งรับเพื่อลงทุนระยะยาว คือ กลุ่ม High Growth ได้แก่ JMT, JMART, KCE, IIG, TIDLOR, INSET, BE8, BBIK

7) กลุ่ม China Plays ลุ้นการกระตุ้นเศรษฐกิจจีน ได้แก่ TOP, BCP, KCE, IVL, PTTGC

8) กลุ่มธนาคาร ได้แก่ KBANK, BBL

ด้านหุ้นเด่นในเดือนนี้ แนะนำ : BDMS, BCH, ASIAN, SAPPE, TIDLOR, KCE, JMT

สำหรับ BCH ราคาเป้าหมาย 23.7 บาท คาดว่ากำไรสุทธิปี 65 ของ BCH ผ่านจุดพีคไปแล้วในไตรมาส 1/65 เบื้องต้นคาดว่ากำไรสุทธิไตรมาส 2/65 จะลดลงจากไตรมาส 2/64 ที่มีกำไรสุทธิ 1,146 ล้านบาท และลดลงจากไตรมาส 1/65 ที่มีกำไรสุทธิ 2,028 ล้านบาท เนื่องจากคาดว่ารายได้ค่ารักษาเติบโตเล็กน้อยจากปีก่อน แต่ลดลงจากไตรมาสก่อนตามรายได้เกี่ยวกับ COVID คาดว่าลดลง ขณะที่รายได้ลูกค้า Non COVID เพิ่มขึ้นชดเชยไม่ทัน

นอกจากนี้การมีเครือข่าย รพ.และมีศูนย์โรค เฉพาะทางเพิ่มขึ้น จะทำให้ระยะสั้นต้นทุนดำเนินงานมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นกว่ารายได้ที่เกิดขึ้น กระทบ % Gross margin ลดลงจากไตรมาส 2/64 ที่ 46.3% และไตรมาส 1/65 ที่ 45.1%

อย่างไรก็ตาม มองว่าราคาหุ้นปัจจุบันตอบรับไปบ้างแล้ว ด้าน Valuation ซื้อขายบน PER ปี 65 ที่เพียง 11.2 เท่า อีกทั้งได้รับเซนติเมนต์เชิงบวกของการระบาดของ COVID ระลอกใหม่ โดยรายได้เกี่ยวกับ COVID มีสัดส่วน 62.9% ของรายได้ไตรมาส 1/65

Back to top button