STP ตั้งเครื่องจักร ลุยปั๊มแพคเกจจิ้ง รับดีมานด์ “อาหารสัตว์” ขยายตัว

STP เร่งแผนโต! ตั้งเครื่องจักร-อัพกำลังการผลิต ลุยปั๊มแพคเกจจิ้งรับดีมานด์กลุ่มลูกค้าหลักในธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงขยายการเติบโต


นายสุรนัย โรจน์วงศ์จรัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหไทยการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) หรือ STP ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจการพิมพ์บรรจุภัณฑ์กระดาษและสิ่งพิมพ์ทุกชนิด กล่าวถึงความคืบหน้าแผนการก่อสร้างคลังสินค้าเพิ่มเติม ปัจจุบันแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ STP มีพื้นที่เพียงพอ พร้อมสำหรับการทยอยติดตั้งเครื่องจักรใหม่ชุดแรกในช่วงกลางไตรมาส 3/65 และรับรู้รายได้เข้ามาทันที ซึ่งเร็วกว่าแผนเดิมที่คาดว่าจะเริ่มผลิตและรับรู้รายได้ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ สำหรับแผนก่อสร้างอาคารโรงงาน ขนาดพื้นที่ 5,300 ตารางเมตร คาดแล้วเสร็จในช่วงต้นไตรมาส 4/65 สนับสนุนความพร้อมในการขยายกำลังการผลิตได้เต็มสูบ

โดยเครื่องจักรที่จะเข้ามาติดตั้งในปีนี้ คิดเป็นมากกว่า 50% ของแผนขยายไลน์เครื่องจักรทั้งหมด ส่วนที่เหลือจะทยอยเข้ามาติดตั้งในช่วงต้นปีหน้า สร้างความพร้อมในการขยายงาน รองรับความต้องการของลูกค้าตั้งแต่ช่วงครึ่งปีหลังนี้เป็นต้นไป รวมทั้ง การรุกไปยังตลาดใหม่ๆ ตามกลยุทธ์ที่วางไว้

ทั้งนี้ปัจจุบัน STP มีกำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 49.7 ล้านแผ่นพิมพ์ต่อปี ใช้กำลังผลิต ณ สิ้นงวดไตรมาส 1/65 อยู่ที่ประมาณ 99% ซึ่งคาดว่า เครื่องจักรใหม่ที่ติดตั้งจะสนับสนุนกำลังการผลิตให้เพิ่มขึ้นอีกราว 50% ขณะที่ทิศทางไตรมาส 2/65 คำสั่งซื้อที่เข้ามายังคงอยู่ในระดับสูง

หลังจากบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai เมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เราเร่งเดินหน้าเพื่อส่งมอบสินค้า ตอบรับดีมานด์ที่ยังคงอยู่ในระดับสูง โดยเฉพาะลูกค้าหลักในอุตสาหกรรมอาหาร มีสัดส่วนมากกว่า 90% ส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีการส่งออกและฉายแววโดดเด่น เงินที่ได้จากการระดมทุน จึงใช้เพิ่มความสามารถในการผลิต และรองรับการเติบโตของ STP ให้เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ รวมทั้ง เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องพิมพ์และขยายกําลังการผลิตที่เน้นการผลิตสินค้าบรรจุภัณฑ์อาหารที่สามารถสัมผัสอาหารโดยตรง (Direct food contact) เปิดช่องทางการขยายฐานลูกค้าใหม่ และสนับสนุนการใช้กําลังการผลิตที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด” นายสุรนัย กล่าว

Back to top button