TKC ลุย 6 ธุรกิจ “โซลูชันอัจฉริยะ” รับเมกะเทรนด์-รุกประมูลงานใหม่ดันรายปีนี้ 2.6 พันลบ.

TKC เปิดแผนด้าน “โซลูชันอัจฉริยะ” สร้าง 6 ธุรกิจใหม่รองรับเมกะเทรนด์เข้ามาเสริมแกร่ง ตั้งเป้ารายได้ปี 65 โต 20% แตะ 2.6 พันลบ. รอเซ็นสัญญางานใหม่ราว 1.4 พันลบ. หนุนแบ็กล็อกทะลัก 3.5 พันลบ.


นายสยาม เตียวตรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ TKC เปิดเผยว่า บริษัทส่งสัญญาณผลงานครึ่งปีหลังดีต่อเนื่อง หลังเปิดแผนธุรกิจพร้อมเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจดิจิทัลโซลูชั่น ครอบคลุมด้านโทรคมนาคม ไอซีที และธุรกิจที่เป็นเมกะเทรนด์ในอนาคต 6 ธุรกิจใหม่ ด้าน “โซลูชันอัจฉริยะ” (Smart Solutions) พร้อมต่อยอดสร้างการเติบโตในอนาคต จากที่ TKC มีความเชี่ยวชาญในวงการโทรคมนาคมและไอซีทีมากว่า 20 ปี ได้แก่ Smart Hospital, Smart Airport, Smart Farming, Smart Logistic, Smart Education Platform, Cyber Security

โดยหลังจากที่ได้รับเงินระดมทุนไอพีโอทำให้ศักยภาพการเข้าประมูลงานแข็งแกร่ง และเพิ่มโอกาสในการเข้าแข่งขันงานระดับหมื่นล้านได้มากขึ้น โดยเป้าหมายแผนธุรกิจในอนาคต พร้อมวางแผนมุ่งขยายธุรกิจดิจิทัล โดยเฉพาะด้านแพลตฟอร์มใหม่ๆ รองรับเมกะเทรนด์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก

ดังนั้นธุรกิจเดิมจะเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการต่อยอดไปยังธุรกิจใหม่ๆ ที่มองว่าจะเป็น New S-Curve สามารถสร้างการเติบโตโดดเด่น และเป็นสัดส่วนรายได้หลักในอนาคตได้ ส่วนปี 2565 ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% หรือ อยู่ที่ราว 2,600 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีงานใหม่ๆ ที่ชนะประมูลและรอเซ็นสัญญาที่ราว 1,400 ล้านบาท

รวมทั้ง มีงานในมือ (Backlog) จำนวน 3,500 ล้านบาท หนุนการรับรู้รายได้และเป้าหมายปีนี้แบบผ่านฉลุย ยังไม่รวมครึ่งปีหลังที่ TKC พร้อมเข้าประมูลงานอีกกว่า 5,000 ล้านบาท โดยมุ่งสร้าง 6 ธุรกิจใหม่เข้ามาเสริมความแข็งแกร่ง

Back to top button