“ธงทอง” นัด BTSC ถกปมรถไฟฟ้า “สายสีเขียว” ครั้งแรก 18 ก.ค.นี้

ประธานกรรมการบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด เตรียมนัด BTSC คู่สัญญาเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว หารือครั้งแรกจันทร์นี้ เพื่อหาทางออกเรื่องสัญญา และการเดินรถตามแนวทางผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร


นายธงทอง จันทรางศุ ประธานกรรมการบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด หรือ KT วิสาหกิจกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า วันจันทร์หน้า (18 ก.ค. 65) จะประชุมร่วมกับบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ผู้ให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว เพื่อหาทางออกร่วมกันถึงปัญหาต่างๆ เพราะ BTSC เป็นพันธมิตรธุรกิจกับ กทม.มานาน

นายธงทอง ระบุว่า การหารือในรอบแรกนี้จะเป็นการนำข้อมูลสัญญาจ้างเดินรถสายสีเขียวส่วนต่อขยายทั้งส่วนที่ 1 ช่วงสะพานตากสิน-วงเวียนใหญ่-บางหว้า และอ่อนนุช-แบริ่ง รวมถึงส่วนที่ 2 ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต มาพิจารณาในรายละเอียดว่า จากที่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน มีสมมุติฐานอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปบ้าง อาทิ ปริมาณผู้โดยสาร วิธีการปฏิบัติ ระบบเทคโนโลยี หรือระยะนำส่งเงินเป็นงวด ซึ่งทั้งหมดนี้อาจจะทำให้ข้อมูลที่นำมาใช้ในการคิดค่าจ้างเดินรถเปลี่ยนแปลง และอาจจะต้องมีการทบทวนรายละเอียดต่างๆ กันใหม่

โดยวันพรุ่งนี้ (15 ก.ค. 65) จะหารือนอกรอบกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ก่อน ถึงจะคุยกับ BTSC ซึ่งเป็นการหารือรอบแรก อาจจะยังไม่ได้ข้อสรุปโดยทันที เพราะรายละเอียดมีจำนวนมาก  แต่อาจเห็นแนวทางว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป

Back to top button