ตลท. เปิดเทรด PAE ชั่วคราว 1-9 ส.ค. ก่อนเพิกถอน 10 ส.ค.นี้

ตลท. เตือนผู้ถือหุ้นและนักลงทุน ศึกษาข้อมูลหุ้น PAE หลังเปิดเทรดชั่วคราว 1-9 ส.ค.65 โดยให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance ก่อนเพิกถอน 10 ส.ค.65


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์บริษัท พีเออี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ PAE หลังตลท. เปิดให้มีการซื้อหรือขายหุ้นสามัญของ PAE เป็นระยะเวลา 7 วันทำการระหว่างวันที่ 1 – 9 ส.ค.65 โดยให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance และจะดำเนินการเพิกถอนหุ้นสามัญของ PAE จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน มีผลตั้งแต่วันที่ 10 ส.ค.65 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหุ้นสามัญของ PAE ในวันที่ 1 ส.ค. 65 ซึ่งเป็นวันแรกที่มีการซื้อขาย (อย่างไรก็ดี หากในวันที่ 1 ส.ค.65 ไม่มีการซื้อขายหุ้นสามัญของ PAE ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะยังคงไม่มีการกำหนด Ceiling & Floor ต่อเนื่องไปจนกว่าจะมีการซื้อขายหุ้นสามัญของ PAE แล้ว) และเมื่อได้มีการซื้อขายหุ้นสามัญของ PAE แล้วในวันทำการถัดไป Ceiling & Floor ของหุ้นสามัญของบริษัทดังกล่าวจะถูกปรับให้เป็นไปตามเกณฑ์ปกติ

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่นำหุ้นสามัญของ PAE มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET Index) ดังนั้น ขอให้ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลของบริษัทโดยละเอียด เช่น ฐานะการเงิน, ผลการดำเนินงาน, ความเห็นผู้สอบบัญชี, ผู้ถือหุ้นรายใหญ่, คณะกรรมการ, ข่าวย้อนหลัง เป็นต้นตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย

Back to top button