WTI เด้ง 1% แตะ 96 เหรียญ ขานรับสต๊อกน้ำมัน “สหรัฐ” ลดลง

สัญญาน้ำมันดิบ WTI เด้งกว่า 1% ทะลุระดับ 96 เหรียญ/ดอลลาร์ ขานรับการลดลงของสต๊อกน้ำมันในสหรัฐ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นกว่า 1% ทะลุระดับ 96 ดอลลาร์ในวันนี้ ขานรับการลดลงของสต๊อกน้ำมันในสหรัฐ

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้ปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ ซึ่งจะเพิ่มความน่าดึงดูดของสัญญาน้ำมัน โดยทำให้สัญญามีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น ณ เวลา 20.49 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 1.37 ดอลลาร์ หรือ 1.44% สู่ระดับ 96.35 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ สถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) เปิดเผยว่าสต็อกน้ำมันดิบในสหรัฐลดลง 4 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งมากกว่าตัวเลขคาดการณ์ถึง 4 เท่า

ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลสต็อกน้ำมันจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ในคืนนี้ เพื่อยืนยันตัวเลขจาก API

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้แรงหนุนจากภาวะตึงตัวในตลาด ขณะที่นักลงทุนคาดการณ์ว่ายุโรปจะหันมาใช้น้ำมันมากขึ้น หลังรัสเซียลดการส่งก๊าซผ่านท่อส่ง Nord Stream 1 โดยตลาดจับตาผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในคืนนี้ โดยหากเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากกว่าคาด จะทำให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ซึ่งจะเป็นปัจจัยกดดันราคาน้ำมัน

Back to top button